| Hotline: 0983.970.780

Mục tiêu 8 tỷ con giống tôm chất lượng cao/năm tại Quảng Ninh

Thứ Ba 17/11/2020 , 07:25 (GMT+7)

Sau 1 năm triển khai, Khu phức hợp sản xuất giống, nuôi tôm công nghệ cao siêu thâm canh và chế biến thủy sản của Tập đoàn Việt Úc đã vận hành hiệu quả.

Khu giống đặt tại Quảng Ninh góp phần rút ngắn gian vận chuyển từ khu trại giống đến khu nuôi của bà con, giúp sức khỏe của tôm giống đạt tốt nhất để thả. Sự tự tin trong việc triển khai khu sản xuất giống quy mô trải dài khắp cả nước được được hình thành từ những thành tựu trong công nghệ nuôi trồng đã được áp dụng thành công hơn 19 năm qua như: Công nghệ tảo, artemia, hệ thống lọc nước, phòng xét nghiệm đạt chuẩn Quốc tế… Đặc biệt, Tập đoàn Việt – Úc là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đã chủ động được nguồn tôm thẻ chân trắng bố mẹ.

Với việc ứng dụng các phương pháp hiện đại di truyền số lượng, di truyền phân tử…, hiện tại, Tập đoàn đã chọn tạo được giống tôm thẻ chân trắng bố mẹ thế hệ G9 với tốc độ tăng trưởng bình quân tốt hơn 60% so với thế hệ G0. Đây là yếu tố hết sức quan trọng để có thể sản xuất nguồn tôm giống chất lượng không chỉ có sức đề kháng cao, mà còn thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của từng địa phương.

Với khát vọng 'Nâng tầm tôm Việt', sau một thời giam nỗ lực triển khai dự án khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao của Tập đoàn Việt - Úc tại huyện Đầm Hà (Quảng Ninh), đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục và đi vào sản xuất tôm giống, tôm thương phẩm. Ảnh: Đông Bắc.

Với khát vọng “Nâng tầm tôm Việt”, sau một thời giam nỗ lực triển khai dự án khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao của Tập đoàn Việt - Úc tại huyện Đầm Hà (Quảng Ninh), đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục và đi vào sản xuất tôm giống, tôm thương phẩm. Ảnh: Đông Bắc.

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã nhận định: Những thành tựu và đóng góp cho ngành tôm Việt Nam của Tập đoàn Việt – Úc hết sức quan trọng, điển hình là về mảng tôm giống. Khu sản xuất giống tại Quảng Ninh sẽ góp phần đưa ngành tôm tỉnh nhà nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung phát triển lên một tầm cao mới

Khu vực thực hiện dự án nằm tại xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh có diện tích khoảng 169,5 ha. Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án: 829 tỷ đồng. Sự vận hành của Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao không chỉ giải quyết nhu cầu về sản lượng và chất lượng của con tôm giống cho khu vực miền Bắc với công suất dự kiến 8 tỷ con giống/năm, mà còn triển khai khu nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính, khu nuôi trình diễn các quy trình nuôi, thu hút và lan tỏa các công nghệ cao trong ngành tôm và thủy sản, đồng thời giải quyết vấn đề về công ăn, việc làm cho hơn 1.000 lao động địa phương. Đây là khát vọng “Nâng tầm tôm Việt” mà Tập đoàn luôn nung nấu và thực hiện hướng đến sự phát triển, chuyên nghiệp, hiện đại và bền vững.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

English Champion 2024 - Be Global, Tìm kiếm Nhà Vô Địch toàn quốc

Ngày 28/03/2024, English Champion - cuộc thi tiếng Anh học thuật do iSMART Education tổ chức với chủ đề 'Be Global' hứa hẹn mang đến những trải nghiệm bùng nổ.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất