| Hotline: 0983.970.780

Mùng 1 tết, người dân đến chùa cầu an

Thứ Bảy 25/01/2020 , 22:43 (GMT+7)

Ngày mùng 1 Tết Canh Tý (25/1), đông đảo người dân Sài Gòn hào hứng kéo nhau đi lễ chùa với mong ước một năm may mắn bình an.

Tại các ngôi chùa lớn như Vĩnh Nghiêm (quận 3), Phổ Quang (quận Tân Bình), Ngọc Hoàng (quận 1) ngay từ sáng sớm đã có rất đông người đến thắp hương cầu bình an và phóng sinh… ngày đầu năm mới. Trên gương mặt ai cũng  thành khẩn cầu mong một năm mới bình an, may mắn và hạnh phúc.

Người dân từ khắp nơi tìm đến chùa Ngọc Hoàng để dâng hương, cúng bái, cầu cho gia đình, người thân khỏe mạnh, làm ăn phát đạt.

Ghi nhận tại chùa Ngọc Hoàng hay còn gọi là chùa Phước Hải (đường Mai Thị Lựu, phường Đakao, quận 1, TP HCM), ngay từ sáng sớm nhiều gia đình cùng nhau du xuân và kéo đến chùa để dâng hương cúng bái cầu tài lộc, con cái, tình duyên và may mắn, sức khỏe... Do mọi người đều chọn ngày đầu năm mới đi chùa khiến các lối dẫn vào chùa Ngọc Hoàng đều kẹt cứng.

Người dân đến chùa từ sáng sớm để dâng lễ cúng cầu an trong ngày đầu năm mới.

Ngọc Hoàng là một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nằm an lành và yên tĩnh ngay giữa trung tâm thành phố. Chùa Ngọc Hoàng khoác lên mình một vẻ đẹp về sự linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như người dân bản địa đến hành hương. Đây cũng là nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama viếng thăm hồi tháng 5/2016.

Anh Hoàng Văn Nam, nhà ở Bình Dương cho biết đã đưa cả gia đình lên chùa từ sáng sớm, mong dân hương cầu chúc cho một năm mới an vui, làm ăn gặp nhiều may mắn. 

Vào những ngày đầu năm, rằm hay ngày lễ vía Thần tài, ngôi chùa nổi tiếng này đều có rất đông người dân và khách thập phương đến cúng bái; trong đó khách “Tây” đến thăm viếng cũng nhiều…

Một số hình ảnh về không khí người dân đi lễ chùa Ngọc Hoàng ngày đầu năm:

Dòng người càng lúc càng đông hơn kéo vào chùa Ngọc Hoàng để mong cầu cho gia đình bình an hạnh phúc. Khu vực chính điện luôn đông nghẹt người xếp hàng làm lễ trong không gian nhỏ hẹp của chùa.

Nhiều người không chờ được cảnh xếp hàng đành đứng bên ngoài vái lễ Thần Tài từ xa

Ngày vía Thần tài, từ sáng sớm, có đến hàng nghìn người dân đến chùa Ngọc Hoàng.

Ban quản lý chùa cho biết, từ đầu năm đến sau rằm tháng Giêng là thời điểm đông khách đến, nhất là vào ngày vía Ngọc hoàng (mùng 9 tháng Giêng) và vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng).

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất