| Hotline: 0983.970.780

Mỹ -Trung đạt thỏa thuận “đình chiến” tạm thời

Thứ Năm 27/06/2019 , 22:35 (GMT+7)

Hai bên đã miễn cưỡng chấp thuận một thỏa thuận “đình chiến” ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 nhằm nối lại các cuộc đàm phán.

Ba nguồn tin từ SCMP và Politico đã xác nhận tin này. Tuy nhiên, thông tin chi tiết của thỏa thuận hiện vẫn đang được cập nhật trước thềm cuộc họp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản sắp khai mạc.

Cuộc gặp gỡ giữ hai nhà lãnh đạo Mỹ- Trung thu hút sự chú ý của toàn thế giới

Giới quan sát cho hay, nếu hai bên đạt được một thỏa thuận sớm sẽ ngăn chặn được đợt áp thuế bổ sung của Mỹ trị giá 300 tỷ USD đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Trước đó, chính quyền của ông Trump đã đe dọa đòn áp thuế “vỗ mặt” lên tới 25% đối với hàng hóa Trung Quốc, một khi cuộc đàm phán vào cuối tuần này không đạt được kết quả khả quan.

Tuy nhiên, kết cục ra sao trên thực tế vẫn phải tiếp tục chờ đợi bởi không ai có thể đoán chắc được ý định của Tổng thống Trump vì ông là “người luôn luôn thay đổi”, một nguồn tin cho biết.

Hiện cả Nhà Trắng và Đại diện Thương mại Mỹ đều không đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Hôm đầu tuần này, một quan chức cao cấp của Mỹ cũng từng lấp lửng nước đôi với Politico rằng, “có thể áp thuế và có thể trì hoãn” nhưng cảnh báo “không có gì là chắc chắn. Hoàn toàn không có gì”.

Kể từ khi cuộc thương chiến giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới nổ ra cách nay gần một năm, Washington đã áp mức thuế 25% đối với hàng hóa nhập từ Trung Quốc, tổng trị giá 250 tỷ USD.

Một nguồn tin giấu tên, nói rằng cả hai bên sẽ dự kiến ​​sẽ phát hành các thông cáo báo chí chung khi Hội nghị thượng đỉnh G20 kết thúc.

 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất