| Hotline: 0983.970.780

Mỹ bắt giữ trùm ma túy Mexico 'El Mayo' và con trai ông trùm 'El Chapo'

Thứ Sáu 26/07/2024 , 11:16 (GMT+7)

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trùm ma túy Mexico Ismael 'El Mayo' Zambada và con trai của ông trùm khét tiếng Joaquin 'El Chapo' Guzman đã bị bắt tại El Paso, Texas, hôm 25/7.

Trùm ma túy Mexico Ismael 'El Mayo' Zambada và con trai của ông trùm khét tiếng Joaquin 'El Chapo' Guzman. Ảnh: Times Now.

Trùm ma túy Mexico Ismael 'El Mayo' Zambada và con trai của ông trùm khét tiếng Joaquin 'El Chapo' Guzman. Ảnh: Times Now.

"Bộ Tư pháp đã bắt giữ thêm hai thủ lĩnh của băng đảng Sinaloa, một trong những tổ chức buôn bán ma túy bạo lực và quyền lực nhất trên thế giới", Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trong một tuyên bố cùng ngày.

Ông trùm Zambada và Joaquin Guzman Lopez, con trai của ông trùm "El Chapo", phải đối mặt với nhiều cáo buộc ở Mỹ "vì đứng đầu các hoạt động tội phạm, bao gồm quản lý mạng lưới sản xuất và buôn bán ma túy fentanyl gây chết người", tuyên bố cho biết.

Trước đó, 2 quan chức Mỹ đã tiết lộ với hãng tin Reuters rằng Zambada và Guzman Lopez đã bị bắt giữ sau khi hạ cánh trên một chiếc máy bay cá nhân.

Ông trùm Zambada là một trong những kẻ buôn ma túy gây hậu quả lớn nhất trong lịch sử Mexico và cũng là người đồng sáng lập băng đảng Sinaloa với El Chapo, người đã bị dẫn độ sang Mỹ vào năm 2017 và đang thụ án chung thân trong một nhà tù an ninh tối đa.

Sau khi El Chapo bị dẫn độ, đế chế tội phạm của ông đã được 4 người con trai, còn được gọi là Los Chapitos, tiếp quản và trở thành một trong những nhóm buôn bán fentanyl lớn nhất sang Mỹ.

Quan hệ giữa El Mayo và Los Chapitos đã rạn nứt kể từ khi El Chapo bị dẫn độ sang Mỹ, và việc bắt giữ 2 trùm ma túy này có thể gây ra sự bất ổn hoặc thậm chí là làn sóng bạo lực ở Mexico.

Các công tố viên liên bang Mỹ hồi tháng 2/2024 đã buộc tội Zambada âm mưu sản xuất và phân phối ma túy fentanyl, loại ma túy được Lực lượng Chống Ma túy Mỹ (DEA) cho là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người dân Mỹ trong độ tuổi từ 18 - 45.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.