| Hotline: 0983.970.780

Mỹ chặn đứng âm mưu ám sát ông Trump lần thứ 3

Thứ Hai 14/10/2024 , 07:44 (GMT+7)

Cảnh sát đã ngăn chặn nỗ lực ám sát ông Donald Trump lần thứ 3 hôm 12/10, khi bắt giữ một đối tượng mang súng và thẻ báo chí giả ở California.

Ứng viên Tổng thống Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử tại Calhoun Ranch ở Coachella, California, hôm 12/10. Ảnh: LA Times.

Ứng viên Tổng thống Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử tại Calhoun Ranch ở Coachella, California, hôm 12/10. Ảnh: LA Times.

Vem Miller, một cư dân Las Vegas 49 tuổi, đã bị bắt tại một trạm kiểm soát an ninh bên ngoài địa điểm vận động tranh cử của ông Trump hôm 12/10 với một khẩu súng hoa cải không có giấy tờ hợp pháp, một khẩu súng lục đã lên đạn và một băng đạn cỡ lớn, Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Riverside cho biết trong một tuyên bố hôm 13/10.

Cảnh sát trưởng hạt Riverside Chad Bianco nói với truyền thông địa phương rằng đối tượng Miller đã xuất trình thẻ VIP và thẻ báo chí giả tại trạm kiểm soát.

"Những chiếc thẻ giả này có thể nhận ra bằng mắt thường. Có lẽ chúng tôi đã ngăn chặn một âm mưu ám sát khác", ông Bianco nói.

Ông Bianco mô tả đối tượng Miller là một "công dân có chủ quyền", nghĩa là một nhóm những người theo chủ nghĩa tự do cực đoan tin rằng chính phủ không thể thực thi quyền lực hợp pháp đối với họ. Miller là thành đảng viên Cộng hòa, có bằng thạc sĩ của Đại học California và tranh cử vào hội đồng tiểu bang ở Nevada vào năm 2022. Đối tượng này hiện chưa xác nhận hay phủ nhận rằng ý định ám sát ông Trump, ông Bianco nói.

Nghi phạm 49 tuổi đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 5.000 USD và sẽ phải trình diện trước tòa vào tháng 1/2025 với cáo buộc sở hữu vũ khí bất hợp pháp.

Ông Trump đã sống sót sau hai vụ ám sát hụt trong 3 tháng qua. Cựu Tổng thống và ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa đã thoát chết trong gang tấc tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hồi tháng 7, khi một viên đạn bắn từ khoảng cách khoảng 150m bay sượt qua tai của ông.

Nỗ lực ám sát ông Trump thứ hai diễn ra ngay tại sân golf của ông ở West Palm Beach, Florida, hồi tháng 9. Một tay súng nhắm vào ông Trump từ phía sau bụi rậm đã bị các nhân viên Mật vụ bắt giữ khi chạy trốn khỏi hiện trường. Nghi phạm, được xác định là Ryan Wesley Routh, đã cố gắng gia nhập quân đội Ukraine vào năm 2022 nhưng không thành công, và sau đó tham gia kế hoạch tuyển mộ cựu biệt kích từng chiến đấu ở Afghanistan cho Kiev.

Các nhân viên tình báo Mỹ đã tuyên bố rằng Iran đang tìm cách ám sát ông Trump và Tổng thống Joe Biden đã cảnh báo Tehran rằng ông sẽ coi một cuộc tấn công vào đối thủ chính trị của mình là một hành động gây chiến.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz hồi tháng 9 tuyên bố rằng hiện có 5 "nhóm ám sát" ở Mỹ đang cố gắng giết ông Trump, 3 trong số đó có liên quan đến Iran, Pakistan và Ukraine. Một giả thuyết khác đang được một số thành viên Cộng hòa chia sẻ rằng "có một lỗ hổng bên trong Cơ quan Mật vụ" đang rò rỉ thông tin cho các nhóm sát thủ này, ông Gaetz nói với Breitbart News.

Tổng thống Biden hôm 11/10 đã đã ra lệnh cho Cơ quan Mật vụ bảo vệ ông Trump "như một Tổng thống đương nhiệm" và cung cấp cho ông mọi hỗ trợ an ninh mà chiến dịch tranh cử của ông yêu cầu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất