| Hotline: 0983.970.780

Mỹ chi gần 2 tỷ USD mua vacxin Covid-19

Thứ Năm 23/07/2020 , 08:33 (GMT+7)

Mỹ ký hợp đồng trị giá 1,95 tỷ USD mua 100 triệu liều vacxin Covid-19 đang được thử nghiệm của hai hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech

Mỗi người dân Mỹ cần được tiêm hai liều để đạt hiệu quả phòng bệnh tối đa. Ảnh: Reuters.

Mỗi người dân Mỹ cần được tiêm hai liều để đạt hiệu quả phòng bệnh tối đa. Ảnh: Reuters.

Thỏa thuận giữa chính phủ Mỹ và công ty dược phẩm Mỹ Prizer, công ty dược phẩm Đức BioNTech được ký ngày 21/7. Theo đó, Washington trả 1,95 tỷ USD để mua 100 triệu liều vacxin Covid-19, đang trong quá trình thử nghiệm, của hai công ty nếu được cơ quan quản lý cấp phép.

Đây là thỏa thuận lớn nhất cho đến nay thuộc chương trình Operation Warp Speed nhằm tăng tốc phát triển, sản xuất và phân phối vacxin Covid-19.

Pfizer và BioNTech thông báo người dân Mỹ sẽ được nhận vacxin tương lai “miễn phí” theo cam kết của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Washington còn được quyền chọn mua thêm 500 triệu liều vacxin nữa từ hai công ty này.

BioNTech và Pfizer đang có hai “ứng viên” vacxin tiềm năng chờ nhà chức trách cho phép thử nghiệm hàng loạt trên 30.000 tình nguyện viên khỏe mạnh, có thể diễn ra vào cuối tháng 7. Nếu thành công, họ kỳ vọng được thông qua khẩn cấp sớm nhất vào đầu tháng 10.

Người phát ngôn BioNTech cho biết mỗi người dân cần được tiêm hai liều để đạt hiệu quả phòng bệnh tối đa, liều thứ hai tiêm sau liều đầu tiên 7 ngày.

“Chúng tôi đang tập hợp danh sách các vacxin tiềm năng để đảm bảo người dân Mỹ có ít nhất một loại an toàn, hiệu quả sớm nhất vào cuối năm nay”, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar nói.

Hồi đầu tháng, Mỹ ký thỏa thuận mua 1,6 triệu liều vacxin trị giá 1,6 tỷ USD với công ty phát triển vắc xin Novavax. Tháng 5, Washington thông báo có thể chi tới 1,2 tỷ USD cho vacxin của AstraZeneca phối hợp nghiên cứu với Đại học Oxford.

Mỹ còn sẵn sàng chi 456 triệu USD cho vacxin của Johnson & Johnson, 486 triệu USD cho Moderna và 628 triệu USD cho Emergent Biosolutions.

(Theo AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.