| Hotline: 0983.970.780

Mỹ chính thức công nhận thịt nhân tạo

Thứ Bảy 24/06/2023 , 11:31 (GMT+7)

Hai Công ty Upside Foods và Good Meat, cho biết đã nhận được sự đồng ý cuối cùng của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) để bán sản phẩm thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm.

Mỹ đã cho phép bán sản phẩm thịt nuôi trồng trong phòng thí nghiệm. 

Mỹ đã cho phép bán sản phẩm thịt nuôi trồng trong phòng thí nghiệm. 

Sự kiện này mở đường cho đợt bán sản phẩm đầu tiên trên toàn quốc, Reuters đưa tin.

Với sự chấp thuận này, Mỹ sẽ trở thành quốc gia thứ hai sau Singapore cho phép bán sản phẩm thịt nuôi trồng, có nguồn gốc từ một mẫu tế bào gia súc được chăm sóc và nuôi trong thùng thép chuyên dụng.

Các công ty này đã hoàn thành quy trình phê duyệt nhiều bước của Mỹ đối với thịt nuôi trồng trong phòng thí nghiệm. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã xác định rằng, sản phẩm thịt này rất an toàn và yên tâm sử dụng. USDA cho biết, đầu tháng 6 đã ban hành phê duyệt nhãn cho cả hai công ty.

“Đó là một giấc mơ trở thành sự thật”, ông Uma Valeti, Giám đốc điều hành Công ty Upside, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Nó đánh dấu cho một kỷ nguyên mới”, ông phấn khởi nói thêm.

Cả hai công ty đều chăn nuôi gia cầm, trước tiên họ có kế hoạch đưa sản phẩm của mình vào các nhà hàng cao cấp, sau đó sẽ mở rộng quy mô sản xuất và cung cấp tới những cửa hàng tạp hóa với mức chi phí thấp hơn.

Sản phẩm đầu tiên sẽ được phục vụ tại Bar Crenn, một nhà hàng ở San Francisco do đầu bếp Dominique Crenn làm chủ, sau đó sẽ bán cho Tập đoàn José Andrés, đại diện một công ty cho biết.

Đại diện Công ty Upside chia sẻ với Reuters rằng, họ sẽ sớm công bố địa điểm của một cơ sở sản xuất mới ở Mỹ lớn hơn từ 10 đến 20 lần so với nhà máy hiện tại ở Emeryville, California.

Các công ty sản xuất thịt nuôi cấy hy vọng, sản phẩm của họ sẽ cung cấp một giải pháp thay thế hấp dẫn cho những người ăn thịt đang tìm kiếm một lựa chọn nhân đạo và thân thiện với môi trường hơn cho nhu cầu sử dụng thịt của họ.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), sản xuất chăn nuôi gây ra 14,5% lượng khí thải nhà kính trên thế giới.

Theo The Poultryside

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.