| Hotline: 0983.970.780

Mỹ điều tàu sân bay hạt nhân đến gần Syria

Thứ Bảy 17/11/2018 , 13:28 (GMT+7)

Tàu sân bay Harry Truman của Mỹ được triển khai đến Địa Trung Hải, vùng biển nơi nó từng phát động đòn không kích vào IS ở Syria.

Tàu sân bay USS Harry Truman của hải quân Mỹ. Ảnh: AP.

Tàu sân bay USS Harry Truman của hải quân Mỹ chở theo 5.000 thành viên thủy thủ đoàn tối 15/11 đi qua eo biển Gibraltar và hướng tới phía đông Địa Trung Hải, Sputnik hôm qua dẫn dữ liệu từ Hệ thống nhận dạng tự động tàu thuyền quốc tế (AIS).

Giới quan sát cho biết vùng biển phía đông Địa Trung Hải cũng là nơi tàu Truman từng được triển khai để các tiêm kích trên tàu tiến hành các cuộc không kích nhắm vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria hồi tháng 4. 

Trước đó, USS Harry Truman đã cập cảng Lisbon của Bồ Đào Nha trong 4 ngày để tham gia lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến I. Trong thời gian này, thủy thủ đoàn được phép đi thăm quan các danh thắng của Lisbon cũng như tham gia các sự kiện văn hóa khác nhau.

Được biên chế từ năm 1998, USS Harry Truman từng được sử dụng trong nhiều chiến dịch khác nhau của Mỹ trên thế giới như chiến tranh ở Iraq và Afghanistan. Tàu có lượng giãn nước 104.000 tấn và khả năng mang theo 90 máy bay chiến đấu các loại.

Vùng biển phía đông Địa Trung Hải gần Syria. Đồ họa: Map.com.

 

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất