| Hotline: 0983.970.780

Mỹ dừng toàn bộ chuyến bay đến từ châu Âu trong 30 ngày

Thứ Năm 12/03/2020 , 11:29 (GMT+7)

Thông báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch.

Một nhà ga quốc tế trống rỗng tại sân bay John F. Kennedy (New York) trong bối cảnh lo ngại dịch Covid-19 bùng phát, hôm 7/3/2020. Ảnh: AFP.

Một nhà ga quốc tế trống rỗng tại sân bay John F. Kennedy (New York) trong bối cảnh lo ngại dịch Covid-19 bùng phát, hôm 7/3/2020. Ảnh: AFP.

Theo đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ đình chỉ tất cả các chuyến du lịch từ châu Âu bắt đầu từ thứ Sáu (ngày 13/3) trong 30 ngày để làm chậm sự lây lan của virus.

"Các hạn chế đi lại sẽ không áp dụng đối với Vương quốc Anh", Tổng thống Trump cho biết. "Anh đã có nhiều biện pháp phòng ngừa hơn so với Liên minh châu Âu trong cuộc chiến chống lại virus".

"Người Mỹ đã trải qua các buổi kiểm tra y tế thích hợp cũng sẽ được miễn", ông nói trong một thông điệp quốc gia, đây là lần thứ hai kể từ khi nhậm chức vào năm 2017, gửi đi vào ngày 11/3.

Bộ An ninh Nội địa sau đó cho biết trong một tuyên bố rằng các hạn chế sẽ bao gồm các công dân nước ngoài đã ở Châu Âu trong 14 ngày qua.

Nó sẽ không áp dụng cho những người thường trú hợp pháp, cũng như cho các thành viên gia đình trực tiếp của công dân Mỹ nói chung.

Ông Trump cũng liệt kê các biện pháp khác được thực hiện bởi chính quyền để cung cấp cứu trợ cho các cá nhân bị nhiễm virus, cũng như cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Cứu trợ tài chính sẽ được cung cấp cho những người lao động bị bệnh, cách ly hoặc chăm sóc người khác, trong nỗ lực khuyến khích họ ở nhà nếu họ cảm thấy bị bệnh.

"Việc không bắt buộc trả lương cho người nghỉ ốm theo luật liên bang ở Mỹ sẽ khiến nhiều người lao động khó có thể ở nhà cho dù họ mắc bệnh", các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo.

Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ cung cấp vốn và thanh khoản cho các công ty bị ảnh hưởng bởi virus Corona dưới dạng các khoản vay.

"Quốc hội đã được yêu cầu tăng tài trợ cho chương trình này thêm 50 tỷ đô la Mỹ", ông Trump nói.

Đêm 11/3 được coi là mốc đánh dấu một giai đoạn chính quyền Trump đối với đại dịch bắt đầu nghiêm túc, sau khi Tổng thống hạ thấp mức nguy hiểm của dịch bệnh trong những ngày đầu.

Trước đó, vào hôm 11/3, người đứng đầu Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci đã làm chứng tại một phiên điều trần tại Nhà Trắng rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra.

Điều tồi tệ đến mức nào sẽ phụ thuộc vào "khả năng của nước Mỹ trong hai việc: ngăn chặn dòng người nhiễm bệnh từ bên ngoài và khả năng kiềm chế và giảm thiểu trong chính quốc gia", tiến sĩ Fauci nói.

(Theo Straits Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất