| Hotline: 0983.970.780

Mỹ hối thúc áp lệnh trừng phạt mạnh nhất với Triều Tiên

Thứ Ba 05/09/2017 , 07:17 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "mong đợi chiến tranh" và kêu gọi thông qua các lệnh trừng phạt cứng rắn nhất với Bình Nhưỡng. 

Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Ảnh: Getty.

Bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc hôm qua tuyên bố trước cuộc họp của Hội đồng Bảo an rằng vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên cho thấy các biện pháp trừng phạt "nửa vời" với Bình Nhưỡng đã đến lúc phải kết thúc, theo CNN. 

Bà Haley kêu gọi Liên Hợp Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhất với Triều Tiên. "Chiến tranh không bao giờ là thứ mà Mỹ muốn, chúng tôi cũng không muốn có chiến tranh vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phòng thủ cho chính mình và các đồng minh. Tôi nghĩ Triều Tiên về cơ bản đã tát vào mặt tất cả mọi người trong cộng đồng quốc tế, những người đã đề nghị họ dừng thử hạt nhân, tên lửa", Haley tuyên bố. 

Mỹ cho biết sẽ trình dự thảo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên trong tuần này và hy vọng sẽ được Hội đồng Bảo an thông qua trong cuộc bỏ phiếu vào đầu tuần tới.
 
Phản ứng của Mỹ được đưa ra sau khi Triều Tiên ngày 3/9 tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch. Đây là vụ thử hạt nhân mạnh nhất trước nay của Triều Tiên, tuy nhiên giới quan sát hoài nghi liệu đây có thực sự là một quả bom nhiệt hạch  hay bom khinh khí. 

Theo CNN

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.