| Hotline: 0983.970.780

Mỹ xác nhận Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung

Thứ Sáu 15/09/2017 , 07:22 (GMT+7)

Quân đội Mỹ xác nhận Triều Tiên sáng nay phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) qua Nhật Bản, rơi xuống Thái Bình Dương.

 
Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Mỹ ở Thái Bình Dương, Dave Benham, cho biết Triều Tiên phóng IRBM từ Sunan, gần Bình Nhưỡng, lúc 6h57 sáng nay, theo Reuters.
 
Tên lửa bay được 3.700 km, đạt độ cao 750 km, qua phía bắc Hokkaido, Nhật Bản, sau đó rơi xuống Thái Bình Dương, không gây đe dọa tới Bắc Mỹ hay vùng lãnh thổ Guam của Washington. 
 
Nhật Bản cảnh báo người dân ở miền bắc nước này tìm nơi trú ẩn an toàn. Quân đội Nhật Bản tuyên bố họ quyết định không bắn hạ tên lửa Triều Tiên, chưa phát hiện bất cứ mảnh vỡ tên lửa nào gây nguy hiểm đến các khu vực dân cư.
 
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in triệu tập họp khẩn với các tướng lĩnh và quan chức cao cấp. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cho biết sẽ tập trận tên lửa ở vùng biển phía đông để cảnh báo Triều Tiên. 
 
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với 15 thành viên sẽ họp khẩn vào chiều nay, theo đề nghị của Mỹ và Nhật Bản, bàn về biện pháp đối phó vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. 
 
Triều Tiên đang chịu lệnh trừng phạt hà khắc do Liên Hợp Quốc áp đặt, sau vụ thử hạt nhân hôm 3/9, được Bình Nhưỡng nói là bom nhiệt hạch, có thể gắn lên tên lửa đạn đạo. Đây là lệnh trừng phạt thứ 9 của Liên Hợp Quốc sau các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên từ năm 2006.

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.