| Hotline: 0983.970.780

Nafoods lai tạo thành công 02 giống chanh leo đầu tiên của Việt Nam

Thứ Sáu 22/10/2021 , 15:47 (GMT+7)

Sau 02 năm khảo nghiệm và trồng thử nghiệm trên diện rộng, giống chanh leo Nafoods 1 và Quế Phong 1 đều cho thấy những đặc tính ưu việt, nổi trội...

 Các đại biểu tham quan vườn chanh leo của Công ty Cổ phần Nafoods Group (Nafoods).

 Các đại biểu tham quan vườn chanh leo của Công ty Cổ phần Nafoods Group (Nafoods).

Ngày 19/10/2021, Cục trồng trọt (Bộ NN-PTNT) chính thức cho phép tự công bố lưu hành 02 giống chanh leo mới do Công ty Cổ phần Nafoods Group (Nafoods) chọn tạo gồm: Nafoods 1 và Quế Phong 1.

Tính đến hiện tại, Nafoods là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chọn tạo thành công giống chanh leo bằng phương pháp lai hữu tính và đã được Bộ NN-PTNT cấp bằng bảo hộ độc quyền số 86 VN 2019 và số 87 VN 2019.

Sau 02 năm khảo nghiệm và trồng thử nghiệm trên diện rộng, giống chanh leo Nafoods 1 và Quế Phong 1 đều cho thấy những đặc tính ưu việt, nổi trội, đem lại giá trị lợi nhuận cao cho bà con nông dân khi gieo trồng như: Cây có khả năng sinh trưởng và phát triển khỏe, thời gian cho thu hoạch ngắn, sức chống chịu với sâu bệnh hại cao. Đặc biệt, cây cho năng suất cao, chất lượng tốt, quả khi thu hoạch có khối lượng lớn, hàm lượng dinh dưỡng cao,  màu sắc đẹp, vỏ quả cứng và hương vị thơm đặc trưng, riêng biệt.

Giống Nafoods 1 một số ưu điểm nổi trội như: Sức sinh trưởng khỏe, thời gian sinh trưởng từ trồng đến đến thu lứa quả chín đầu tiên 165 - 274 ngày, khả năng chống chịu tốt, chỉ nhiễm từ nhẹ đến trung bình các bệnh phổ biến hại thân, lá, quả (virus, đốm nâu, đốm dầu, thối gốc) và sâu hại (rệp, nhện, sâu đục thân) sẽ giúp bà con tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí chăm bón khi sử dụng cây giống chanh leo Nafoods 1.

Giống Nafoods 1 có  năng suất cao, chất lượng tốt, quả to, vỏ quả cứng, năng suất trung bình tại Tây nguyên trên 40 tấn/ha/năm, tại Tây Bắc và Bắc Trung bộ trên 30 tấn/ha/năm, hương vị thơm đặc trưng, có vị ngọt tự nhiên với độ Brix trên 17%, rất phù hợp cho ăn tươi không cần hòa thêm đường.

Cùng thời gian này, Nafoods đã nghiên cứu thành công giống chanh leo Quế Phong 1 phù hợp với cả chế biến và ăn tươi.

Cụ thể, giống Quế Phong 1 có thời gian sinh trưởng từ trồng đến đến thu lứa quả chín đầu tiên 168 -274 ngày, khi thu hoạch đều có quả to, mọng, vỏ quả cứng thuận tiện cho việc thu hoạch, vận chuyển không bị dập, hỏng ảnh hưởng đến chất lượng dịch trong quả. Giống Quế Phong 1 có khối lượng quả rất to (120 – 146 gram/quả), năng suất cao, tại Tây nguyên trên 40 tấn/ha/năm, tại Tây Bắc và Bắc Trung bộ trên 30 tấn/ha/năm.

Nafoods 1 và Quế Phong 1 do Nafoods sản xuất là 02 giống chanh leo đầu tiên nghiên cứu và lai tạo thành công tại Việt Nam. Mang thương hiệu cây giống chanh leo Việt Nam, cả 02 giống chanh leo này có đầy đủ các yếu tố, đặc tính sinh trưởng phù hợp với thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng của nhiều địa phương trong nước ta. Cụ thể, cả 02 giống đều có thể trồng tại Tây Bắc và Bắc Trung bộ từ đầu mùa xuân, tại Tây nguyên trồng quanh năm.

Nafoods tự hào là doanh nghiệp sản xuất cây giống chanh leo lớn nhất Việt Nam, với thành công trong chọn tạo giống chanh leo mới Nafoods 1 và Quế Phong 1, thời gian tới công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển cho ra thị trường nhiều dòng giống chanh leo nói riêng và các loại cây giống chất lượng, có giá trị kinh tế cao để cùng chung tay xây dựng và phát triển bền vững, mang lại giá trị gia tăng cao nhất cho chanh leo Việt và cho người nông dân cả nước.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất