| Hotline: 0983.970.780

Năm 2020, Quảng Ninh thành tỉnh công nghiệp - dịch vụ

Thứ Tư 14/10/2015 , 08:43 (GMT+7)

Thay mặt Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh...

Ngày 13/10, Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã khai mạc Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 với chủ đề: “Tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, phát huy sức mạnh tổng hợp phấn đấu xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp vào năm 2020”. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự và chỉ đạo Đại hội.

Dự Đại hội có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Vũ Đức Đam, Phạm Bình Minh; các Phó Ban Tổ chức Trung ương: Trần Lưu Hải, Nguyễn Văn Quynh, Phạm Minh Chính; Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang. 349 đại biểu đảng viên, đại diện cho gần 90.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ dự Đại hội.

13-41-09_dsc_0081
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại Đại hội

Báo cáo chính trị do ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày nêu rõ, 5 năm qua, KT-XH tiếp tục phát triển toàn diện, kết hợp hài hòa giữa tập trung các đột phá chiến lược và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển bền vững. Quy mô và tiềm lực kinh tế của tỉnh không ngừng phát triển. Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 9,2%/năm, duy trì ở mức cao so với mặt bằng chung cả nước là 5,82%.

Tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người đạt 3.900 USD, gấp 1,76 lần so với năm 2010. Trở thành một trong 5 địa phương dẫn đầu cả nước về số thu ngân sách trên địa bàn. Các ngành SX công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp tăng trưởng ổn định theo hướng tích cực, đặc biệt tăng dần tỷ trọng các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ. Khẳng định vị trí tiên phong về thực hiện đồng bộ, hiệu quả xây dựng NTM.

Về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 2015- 2020, phấn đấu đến năm 2020, xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ, công nghiệp; là trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực, một trong những cực tăng trưởng kinh tế của miền Bắc với hạ tầng KT-XH, hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, giảm nghèo bền vững; tổ chức đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; giữ vững chủ quyền biên giới; đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội...

13-41-09_dsc_0129
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát thăm gian hàng triển lãm thành tựu KT-XH Quảng Ninh

Thay mặt Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đã vượt qua mọi khó khăn, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận sự nghiêm túc, thẳng thắn của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIII đã nhìn nhận rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế, phân tích thấu đáo những nguyên nhân chủ quan, khách quan để từ đó có những giải pháp khắc phục hiệu quả.

Về nhiệm vụ giai đoạn 2015- 2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đồng tình cao với mục tiêu tổng quát phát triển đến năm 2020 Quảng Ninh phấn đấu trở thành tỉnh dịch vụ - công nghiệp.

“Phải phát triển được công nghiệp trong công nghiệp, công nghiệp trong dịch vụ, công nghiệp trong nông nghiệp nông thôn. Quảng Ninh đã và đang có những chuyển động rất tích cực, hiệu quả nhất là trong đưa công nghiệp về nông thôn, thu hút DN đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp hiệu quả, nâng cao được đời sống nông dân. Đây là tiền đề bền vững để đi lên xây dựng tỉnh dịch vụ - công nghiệp", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Công an cảnh báo các chiêu lừa đảo dịp lễ 30/4

TP.HCM Dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè gia tăng các thủ đoạn lừa người dân mua các tour du lịch, máy bay giá rẻ trên mạng để chiếm đoạt tiền.

Bình luận mới nhất