| Hotline: 0983.970.780

Nam thanh niên đột tử tại Hà Nội âm tính với SARS-COV2

Thứ Bảy 29/02/2020 , 14:48 (GMT+7)

Chiều ngày 29/2, Bộ Y tế cho biết, các mẫu bệnh phẩm dịch hầu họng của bệnh nhân đã có kết quả âm tính với virus SARS-COV2.

Ông Vũ Mạnh Cường, Vụ Phó Vụ truyền thông thi đua và khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết, đầu giờ chiều ngày 29/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm là dịch tỵ hầu và dịch ngoáy họng của bệnh nhân N.X.Q (31 tuổi, quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương) được phát hiện tử vong đêm 28/2 (tại ngôi nhà trên phố Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Với kỹ thuật xét nghiệm Real time RT-PCR, các mẫu xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm là dịch tỵ hầu và dịch ngoáy họng của bệnh nhân thực hiện cho kết quả âm tính đối với SARS-COV2.

Trước đó, như NNVN đã đưa tin, khoảng 23h ngày 28/2, chủ ngôi nhà trên phố Phạm Tuấn Tài, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội không liên hệ được với người thuê nhà (là một người đàn ông, 31 tuổi, quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương, mới thuê ngôi nhà này được 10 ngày).

Nên chủ nhà đã tới ngôi nhà trên để kiểm tra và phát hiện ra người thuê nhà nằm trong căn phòng trên tầng 2. Ngay sau đó, chủ nhà báo cho Công an phường mở cửa vào và phát hiện ra người thuê nhà đã chết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm trên thi thể người đàn ông tử vong không rõ nguyên nhân đem đi xét nghiệm và sau đó đưa thi thể về Bệnh viện 198.

Do ca tử vong xảy ra trong mùa dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của TP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp chuyên môn như một ca nghi ngờ nhiễm Covid-19, để chủ động phòng chống dịch, bảo vệ người dân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.