| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao năng lực cho các hợp tác xã tham gia chuỗi giá trị lúa gạo

Thứ Hai 21/11/2022 , 18:43 (GMT+7)

Kiên Giang Dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo Xanh tổ chức khóa huấn luyện và cố vấn cho các hợp tác xã nhằm nâng cao năng lực khi tham gia chuỗi giá trị lúa gạo.

Trong hai ngày, từ 20 - 21/11, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Ban Quản lý Dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo Xanh (GIC) tại Việt Nam, đã tổ chức khóa tập huấn “Hướng dẫn công tác huấn luyện và cố vấn cho các hợp tác xã tại hiện trường”. Lớp tập huấn có sự tham gia của 21 học viên, đến từ tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ.

Các học viên này là những giảng viên nguồn đã tham gia khóa đào tạo ToT về nâng cao năng lực kinh doanh cho hợp tác xã. Mỗi địa phương gồm 6 học viên và 1 cán bộ quản lý hoạt động từ Ban Quản lý dự án GIC tỉnh. Sau khi hoàn thành khóa học, các giảng viên nguồn sẽ sử dụng các hướng dẫn được học để huấn luyện và cố vấn trực tiếp cho các hợp tác xã ở địa phương.

Sau khi hoàn thành khóa học do GIC tổ chức, các giảng viên nguồn sẽ sử dụng các hướng dẫn được học để huấn luyện và cố vấn trực tiếp cho các hợp tác xã ở địa phương. Ảnh: Trung Chánh.

Sau khi hoàn thành khóa học do GIC tổ chức, các giảng viên nguồn sẽ sử dụng các hướng dẫn được học để huấn luyện và cố vấn trực tiếp cho các hợp tác xã ở địa phương. Ảnh: Trung Chánh.

Chương trình nâng cao năng lực kinh doanh được thiết kế theo nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh việc các giảng viên nguồn cấp tỉnh triển khai các lớp tập huấn cho các hợp tác xã. Dự án còn tổ chức huấn luyện và cố vấn riêng cho từng hợp tác xã nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp với năng lực hiện có của từng đơn vị.

Dự án GIC tại Việt Nam do Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) tài trợ, đang triển khai hỗ trợ cho 80 hợp tác xã lúa gạo huộc 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL, gồm: Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ, nhằm nâng cao năng lực kinh doanh, tăng tính cạnh tranh và lợi nhuận cho các hợp tác xã khi tham gia vào chuỗi giá trị lúa gạo.

Xem thêm
Thời của tôm sú?

Theo số liệu của Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA), Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia sản xuất tôm sú lớn nhất thế giới, với sản lượng mỗi nước khoảng 150.000 tấn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chỉ với 1,5 triệu đồng, khám phá trọn vẹn Phú Quốc

ĐBSCL Nhằm giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mùa hè sôi động sắp tới, Puolo Trip tung ra gói Combo du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với giá từ 1.490.000 đồng/khách.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.