| Hotline: 0983.970.780

Khởi động dự án 'Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh' tại 6 tỉnh ĐBSCL

Thứ Ba 04/01/2022 , 19:04 (GMT+7)

ĐBSCL Dự án “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh trong nông nghiệp và thực phẩm - GIC” được triển khai thực hiện tại 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Khóa huấn luyện 'Lớp học kinh doanh cho nông dân – FBS' nhằm khởi động cho dự án 'Các trung tâm đổi mơi sáng tạo xanh trong nông nghiệp và thực phẩm - GIC' tại ĐBSCL. Ảnh: Trung Chánh.

Khóa huấn luyện “Lớp học kinh doanh cho nông dân – FBS" nhằm khởi động cho dự án "Các trung tâm đổi mơi sáng tạo xanh trong nông nghiệp và thực phẩm - GIC" tại ĐBSCL. Ảnh: Trung Chánh.

Sáng 4/1, tại xã Tân Hội, huyện Tân Kiêp, tỉnh Kiên Giang đã khai giảng Khóa huấn luyện “Lớp học kinh doanh cho nông dân – FBS”. Lớp học có 30 học viên, đến từ các đơn vị: Chi cục Phát triển Nông thôn, Chi cục Trồng trọt – BVTV, Trung tâm Khuyến nông, Hội Nông dân tỉnh, Phòng NN-PTNT huyện Tân Hiệp (mỗi đơn vị 1 người), còn lại là thành viên Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp – Thanh niên Phú Hòa.

Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 4-8/1), các học viên sẽ được học 10 chuyên đề do các giảng viên từ Dự án GIZ (Tổ chức Hợp tác quốc tế Cộng hòa Liên bang Đức) lựa chọn. Lớp học nhằm hỗ trợ dự án “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh trong nông nghiệp và thực phẩm – GIC”, điều chỉnh và hoàn thiện tài liệu cho phù hợp với điều kiện thực tế ở ĐBSCL.

Kiên Giang là 1 trong 6 tỉnh, thành vùng ĐBSCL, gồm: Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng và TP Cần Thơ được lựa chọn tham gia dự án “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh trong nông nghiệp và thực phẩm – GIC”. Dự án có tổng vốn đầu tư 7 triệu Euro, do Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ bằng nguồn vốn ODA không hoàn lại. UBND tỉnh Kiên Giang cam kết bố trí kinh phí đối ứng khoảng 700.000 Euro (tương đương hơn 1,9 tỷ đồng) để tham gia thực hiện dự án “Các trung tâm đổi mới sáng tạo xanh trong nông nghiệp và thực phẩm – GIC” tại địa phương.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.