| Hotline: 0983.970.780

Nga bắt 11 nghi phạm thực hiện vụ khủng bố khiến 93 người thiệt mạng

Thứ Bảy 23/03/2024 , 17:07 (GMT+7)

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố tối 22/3.

Hiện trường nơi cảnh sát Nga bắt giữ 4 đối tượng khủng bố bỏ trốn đêm 22/3. Ảnh: Zvezda.

Hiện trường nơi cảnh sát Nga bắt giữ 4 đối tượng khủng bố bỏ trốn đêm 22/3. Ảnh: Zvezda.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov ngày 23/3 báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc bắt giữ 11 người liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại địa điểm hòa nhạc gần Moscow, bao gồm cả bốn người có liên quan trực tiếp đến vụ giết người, Điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.

"Giám đốc FSB Bortnikov đã báo cáo với Tổng thống Putin về việc bắt giữ 11 người, trong đó có 4 bốn đối tượng khủng bố trực tiếp tham gia thực hiện vụ tấn công", Điện Kremlin cho biết.

Điện Kremlin cho biết thêm rằng công tác xác định danh tính các đồng phạm đang được thực hiện.

Nhà lập pháp Nga Alexander Khinshtein cho biết những kẻ tấn công đã tẩu thoát trong một chiếc xe Renault màu trắng bị cảnh sát phát hiện ở vùng Bryansk, cách Moscow khoảng 340 km về phía tây nam vào tối 22/6. Các đối tượng này đã tăng ga bỏ chạy sau khi cảnh sát ra hiệu dừng lại.

Ông Khinshtein cho biết cảnh sát đã chặn được xe và bắt giữ được 2 đối tượng, trong khi 2 kẻ khủng bố khác chạy trốn vào rừng và cũng bị bắt sau đó.

Ông Khinshtein cho biết cảnh sát đã thu giữ một khẩu súng lục, một băng đạn súng trường tự động và hộ chiếu từ Tajikistan khi khám xe. Tajikistan là một quốc gia Trung Á chủ yếu là người Hồi giáo và từng là một vùng lãnh thổ thuộc Liên Xô cũ.

Theo FSB, vụ tấn công khủng bố tối 22/3 đã được lên kế hoạch cẩn thận và các chuyên gia hiện đang nỗ lực điều tra để xác định mọi tình tiết vụ việc.

Theo điều tra, sau vụ tấn công, nhóm tội phạm có ý định vượt biên để sang Ukraine do có quan hệ ở nước này. Bên cạnh đó, vũ khí mà nhóm khủng bố sử dụng đã được chuẩn bị từ trước. FSB kết luận rằng các đối tượng khủng bố bị bắt giữ hiện đang được áp giải đến Moscow.

Trong một diễn biến khác, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết số người tử vong trong vụ tấn công khủng bố đã tăng vọt lên 93 người.

Một nhóm khủng bố đã tấn công trung tâm thương mại Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow, nơi tổ chức buổi hòa nhạc của ban nhạc Picnic thu hút nhiều người tham dự, tối ngày 22/3 khiến gần 100 người thiệt mạng. Một phóng viên của Sputnik chứng kiến vụ tấn công cho biết ít nhất 4 kẻ khủng bố đã xông vào khán đài, xả súng và ném bom phóng hỏa tòa nhà. Trong một tuyên bố trên Telegram, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận thực hiện vụ tấn công tối 22/3, cho biết các chiến binh tổ chức này đã tẩu thoát thành công.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.