| Hotline: 0983.970.780

IS tấn công khủng bố gần Moscow, ít nhất 40 người thiệt mạng

Thứ Bảy 23/03/2024 , 07:29 (GMT+7)

Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong cuộc tấn công khủng bố tại trung tâm thương mại Crocus City Hall gần thủ đô Moscow tối 22/3.

Xe của lực lượng cứu hộ Nga gần trung tâm thương mại Crocus City Hall đang bốc cháy sau vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moscow tối 22/3. Ảnh: Reuters.

Xe của lực lượng cứu hộ Nga gần trung tâm thương mại Crocus City Hall đang bốc cháy sau vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moscow tối 22/3. Ảnh: Reuters.

Crocus City Hall, một tổ hợp trung tâm thương mại và điểm tổ chức hòa nhạc ở phía tây bắc thủ đô Nga, đã bị các tay súng khủng bố tấn công vào tối 22/3. Theo RIA Novosti, ít nhất 3 tay súng được trang bị súng trường tự động đã xả súng vào người dân trong trung tâm thương mại và phóng hỏa bằng bom.

Theo ước tính sơ bộ của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ít nhất 40 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. Trong một thông báo khác, Bộ Y tế Nga công bố danh sách 144 người bị thương trong vụ tấn công tối 22/3.

Theo truyền thông địa phương, có tới 6.200 người có thể đã ở trong tòa nhà khi vụ nổ súng bắt đầu vì vé của buổi hòa nhạc tối 22/3 đã được bán hết. Số người tử vong dự kiến sẽ tăng lên, do quy mô của cuộc tấn công và vụ cháy đã thiêu rụi trung tâm thương mại.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau đó lên tiếng thừa nhận đứng sau vụ tấn công này. Trên trang Telegram, IS cho biết các chiến binh tổ chức này đã "tấn công một cuộc tụ tập lớn. ở ngoại ô của thủ đô Moskva của Nga".

Tuyên bố của IS nói thêm rằng các tay súng tấn công đã "an toàn rút lui về căn cứ".

Các tay súng khủng bố nổ súng bên trong một khán phòng ở trung tâm thương mại Crocus City Hall gần thủ đô Moscow tối 22/3. Video: RT.

Trung tâm thương mại Crocus City Hall bốc cháy dữ dội sau vụ tấn công khủng bố tối 22/3. Video: RT.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin được báo cáo về vụ tấn công khủng bố và đã ra những chỉ thị cần thiết và liên tục được cập nhật về diễn biến vụ việc.

Mỹ, các cường quốc châu Âu và Ảrập cùng nhiều nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đã lên án vụ tấn công và gửi lời chia buồn. Cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak phủ nhận mọi liên quan của Kiev.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.