| Hotline: 0983.970.780

Nga không kích thủ đô Kiev, Ukraine phóng tên lửa vào khu vực biên giới

Chủ Nhật 11/08/2024 , 15:03 (GMT+7)

Thị trưởng Kiev cho biết Nga đã tiến hành một cuộc không kích vào thủ đô của Ukraine vào sáng 11/8, các hệ thống phòng phòng không đã được kích hoạt.

Một máy bay không người lái của Nga bị đánh chặn ở Kiev, Ukraine hồi tháng 9/2023. Ảnh: Reuters.

Một máy bay không người lái của Nga bị đánh chặn ở Kiev, Ukraine hồi tháng 9/2023. Ảnh: Reuters.

"Các đơn vị phòng không vẫn đang hoạt động, cảnh báo không kích vẫn chưa dừng lại", Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko chia sẻ trên Telegram.

Các nhân chứng của hãng tin Reuters cũng cho biết họ đã nghe thấy ít nhất 2 tiếng nổ giống như các đơn vị phòng không đang đánh chặn tên lửa. Hiện chưa rõ cuộc tấn công có gây ra bất kỳ thiệt hại hay thương vong hay không.

Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev, cho biết trên Telegram rằng thủ đô vẫn đang bị đe dọa bởi tên lửa đạn đạo của Nga. Không quân Ukraine cũng cho biết khu vực xung quanh Kiev và toàn bộ miền đông Ukraine đang trong tình trạng báo động không kích.

Cũng trong cùng ngày, thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov cho biết một tên lửa Ukraine bị bắn hạ rơi xuống một tòa nhà dân cư ở Kursk, gây ra hỏa hoạn lớn. "Thật không may, tính đến thời điểm này, cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine đã khiến 13 người đã bị thương, trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch. Các đội cứu thương đã có mặt tại hiện trường", ông chia sẻ trên kênh Telegram của mình.

Thị trưởng Igor Kutsak tại thành phố Kursk đã đến hiện trường và cho biết một số xe hơi cũng bị thiệt hại. Theo hãng thông tấn TASS, có thể nghe thấy được khoảng 10 tiếng nổ khi lực lượng phòng không Nga đánh chặn tên lửa từ Ukraine. Thành phố Kursk báo động không kích, trong khi ánh sáng từ những vụ nổ lóe sáng trên bầu trời.

Trong khi đó, số người bị thương ở thành phố Shebekino thuộc vùng Belgorod của Nga do pháo kích của Ukraine đã tăng lên 5 người, Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết. "Số người bị thương đã tăng lên 5 người. Hai người đàn ông với nhiều vết thương do trúng mảnh đạn đang được cấp cứu tại bệnh viện số 2 thành phố Belgorod", ông nói.

Trước đó, Nga đã sơ tán hơn 76.000 người khỏi các khu vực biên giới ở vùng Kursk. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, hơn 4.400 cư dân ở các khu vực biên giới trong khu vực đã được đưa đến khoảng 60 chỗ ở tạm thời tại 8 khu vực của Nga, bao gồm cả vùng Kursk.

Ukraine phát động cuộc đột kích xuyên biên giới lớn vào vùng Kursk của hôm 6/8. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã chặn đứng chiến dịch tấn công của Kiev, tiêu diệt khoảng 1.120 binh sĩ và 140 đơn vị thiết giáp, bao gồm 22 xe tăng, 20 xe bọc thép chở quân, 8 xe chiến đấu bộ binh, 88 xe chiến đấu bọc thép, 13 xe cơ giới, 2 hệ thống tên lửa tự hành Buk M1, một hệ thống pháo phản lực BN-21 Grad và 6 pháo dã chiến.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.