| Hotline: 0983.970.780

Nga tấn công học viện quân sự Ukraine, hơn 220 người thương vong

Thứ Tư 04/09/2024 , 06:49 (GMT+7)

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ít nhất 41 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương trong cuộc tấn công của Nga vào một học viện quân sự ở thị trấn Poltava.

Một vụ nổ sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Reuters.

Một vụ nổ sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Reuters.

Trong một video đăng ngày 3/9, Tổng thống Zelensky cho biết quân đội Nga đã tấn công vào Học viện Truyền thông Quân sự bằng tên lửa đạn đạo, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương. Theo thông tin sơ bộ, 2 tên lửa đạn đạo đã bắn trúng cơ sở này và một bệnh viện gần đó vào sáng thứ 3/9.

"Phía Nga chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm về cuộc tấn công này", ông Zelensky chia sẻ trên Telegram.

Ông cũng kêu gọi phương Tây đẩy nhanh việc chuyển giao các hệ thống phòng không và kêu gọi các đồng minh cho phép sử dụng các loại vũ khí tầm xa để tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Nga.

"Chúng tôi tiếp tục kêu gọi những người có khả năng ngăn chặn nỗi kinh hoàng này: Các hệ thống phòng không và tên lửa tầm xa là rất cấp thiết ở Ukraine, không phải trong một nhà kho ở đâu đó. Các cuộc tấn công phủ đầu có thể bảo vệ chúng tôi ngay lập tức trước các cuộc tấn công của Nga. Việc chậm trễ chuyển giao có thể khiến thêm nhiều người thiệt mạng", ông Zelensky nói.

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết rằng khoảng thời gian giữa lúc báo động không kích kêu và thời điểm xảy ra cuộc tấn công "quá ngắn" khiến mọi người không kịp di chuyển vào hầm trú ẩn.

Moscow hiện chưa bình luận về vụ tấn công, song Vladimir Rogov, một blogger quân sự nổi tiếng của Nga, đã báo cáo trong ngày 3/9 rằng Nga đã tấn công một trường quân sự ở Poltava.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết trong một tuyên bố rằng lực lượng cứu hộ đã khống chế thành công đám cháy tại hiện trường và kéo hơn 10 người ra khỏi đống đổ nát. Ông Klymenko cho biết cuộc không kích đã làm hư hại một số tòa nhà trong khu vực, trong khi cửa kính và các chung cư cao tầng quanh đó bị ảnh hưởng bởi sóng xung kích từ cuộc tấn công.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.