| Hotline: 0983.970.780

Nga tiêu diệt 9 máy bay chiến đấu của Ukraine trong 24 giờ

Thứ Tư 03/07/2024 , 09:06 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/7 báo cáo rằng quân đội nước này đã phá hủy 9 máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Ukraine trong 24 giờ qua.

Một chiến đấu cơ Su-27 của Ukraine tại căn cứ không quân Starokostiantyniv ở vùng Khmelnytskyi, Ukraine. Ảnh: Reuters.

Một chiến đấu cơ Su-27 của Ukraine tại căn cứ không quân Starokostiantyniv ở vùng Khmelnytskyi, Ukraine. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video về cuộc không kích vào sân bay Mirgorod của Ukraine ở vùng Poltava. Tổng cộng 7 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 đã bị phá hủy hoặc hư hại trong cuộc tấn công bằng tên lửa Iskander-M.

Một báo cáo cập nhật sau đó cho biết rằng một chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29 khác đã bị phòng không Nga bắn hạ. Lực lượng này cũng đã đánh chặn 6 tên lửa hành trình Storm Shadow do Anh viện trợ, một quả bom lượn AASM Hammer do Pháp sản xuất, một tên lửa HIMARS và 81 máy bay không người lái, bao gồm một máy bay không người lái Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất, báo cáo cho biết.

Quan sát viên quân sự David Axe của Forbes đã gọi cuộc tấn công Mirgorod là "một trong những đòn tấn công gây thiệt hại nặng nề nhất đối với Lực lượng Không quân Ukraine" kể từ khi chiến sự nổ ra hồi tháng 2/2022. Ông cũng cho biết Nga đã thành công thực hiện một số cuộc tấn công vào các sân bay Ukraine trong những tháng gần đây.

Kiev đã yêu cầu các đồng minh nước ngoài cung cấp máy bay phản lực F-16 do Mỹ sản xuất trong bối cảnh nước này liên tục mất máy bay quân sự do Liên Xô sản xuất.

Chính phủ Ukraine tuyên bố rằng máy bay chiến đấu có thể xoay chuyển tình thế trên chiến trường, nơi Moscow có ưu thế hoàn toàn ở trên không. Theo các quan chức phương Tây, máy bay F-16 cũng có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga.

Quân đội Nga tấn công căn cứ không quân Mirgorod của Ukraine ở vùng Poltava. Video: Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Ukraine dự kiến sẽ sở hữu tới 60 máy bay chiến đấu F-16 do các đồng minh châu Âu cung cấp. Tuy nhiên, theo truyền thông phương Tây, năng lực hạn chế trong việc đào tạo phi công Ukraine đã làm suy yếu nỗ lực này.

Moscow đã nhiều lần cảnh báo rằng việc Mỹ và các đồng minh tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraine không thể thay đổi kết quả cuộc xung đột, nhưng có thể kéo các quốc gia phương Tây vào cuộc đối đầu trực tiếp với Nga.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Ăn cá nhỏ nguyên con có thể kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa, Đại học Nagoya, Nhật Bản cho thấy, việc thường xuyên ăn cá nhỏ nguyên con giúp kéo dài tuổi thọ.