| Hotline: 0983.970.780

Ngăn chặn người dân đổ xô tìm trầm tại rừng đặc dụng Đèo Cả

Thứ Ba 09/04/2024 , 18:19 (GMT+7)

Đến trưa nay (9/4), lực lượng chức năng đã đưa hết những người tìm trầm tại rừng đặc dụng Đèo Cả, thị xã Đông Hòa (Phú Yên) ra khỏi rừng.

Lực lượng chức năng đã đưa hết người dân ra khỏi rừng đặc dụng Đèo Cả tìm trầm. Ảnh: NH.

Lực lượng chức năng đã đưa hết người dân ra khỏi rừng đặc dụng Đèo Cả tìm trầm. Ảnh: NH.

Chiều 9/4, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cho biết, lực lượng chức năng cùng với Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả đã ngăn chặn, đưa hết những người tìm trầm tại rừng đặc dụng Đèo Cả ra khỏi rừng.

“Đến trưa nay, tình hình đã ổn định. Người dân tìm trầm đã ra hết khỏi rừng. Tuy nhiên chúng tôi chỉ đạo Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả tiếp tục tăng cường công tác, kiểm tra giám sát, không để người dân vào rừng lại tìm trầm gây mất trật tự an ninh, xã hội”, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Phú Yên chia sẻ.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả, trong các ngày 6 và 7/4 có khoảng hơn 50 - 100 người dân từ khắp nơi đổ xô về rừng đặc dụng Đèo Cả tìm trầm sau khi nghe tin đồn có người đào trầm ở đây bán được gần 10 tỷ.

Sau khi nắm bắt được tin trên, lực lượng của Ban Quản lý đã phối hợp với xã đội, công an xã Hòa Tâm (thị xã Đông Hòa) có mặt tại rừng vận động, ngăn chặn người dân, không để tình trạng vi phạm pháp luật xảy ra tại lâm phần do đơn vị quản lý.

Theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Phú Yên, khu vực này từ trước đến nay không có trầm như thông tin đồn đoán.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất