| Hotline: 0983.970.780

“Nghỉ lễ mấy ngày mà tăng giá vé xe thấy kỳ quá”

Thứ Năm 28/08/2014 , 21:11 (GMT+7)

Đó là phát biểu của ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, tại TP.HCM vào ngày 28-8

Ông Thọ đã nói như vậy tại buổi kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2014-2015.

 
Ông Khuất Việt Hùng, phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia vận động một chủ xe chạy tuyến TP.HCM-Vũng Tàu không tăng giá vé dịp lễ 2-9 tại bến xe Miền Đông

Theo thứ trưởng Thọ dịp lễ 2-9 năm nay, người dân được nghỉ lễ 4 ngày, những người có điều kiện thì đi chơi, thăm nhà bằng phương tiện cá nhân, ô tô con còn người dân thường, công nhân, người lao động mới là đối tượng thường phải đi xe khách. 

“Người dân được nghỉ lễ mấy ngày mà giá xe tăng thấy kỳ quá, chưa mang tính phục vụ cao. Ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác cam kết không tăng giá vé dịp lễ này thì TP.HCM cũng nên vận động các hãng xe thực hiện”, ông Thọ đề nghị. 

Báo cáo với Đoàn kiểm tra Bộ giao thông vận tải, ông Phạm Vũ Cường, phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dịp lễ 2-9, VietnamAirline tăng 10-15% chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, nâng số chuyến bay ngày (thường) 420 chuyến lên 480 chuyến mỗi ngày. Ngoài ra, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã xây dựng riêng khu 270 chỗ ngồi và 2 nhà hàng với 400 chỗ phục vụ cho các du khách trong trường hợp bị trễ, hủy chuyến.

Trước đó, tại buổi làm việc, đại diện bến xe miền Đông và miền Tây nhận định: lượng khách đi lại trong những ngày lễ năm nay không như mọi năm.

Tại bến xe miền Đông ngày cao điểm dự kiến có thể đạt 32.000 lượt hành khách đi lại (tăng khoảng 70% so với ngày thường). Trong khi đó, lượng khách tại bến xe miền Tây cũng được dự báo chỉ tăng khoảng 80% so với ngày thường, tương đương với 43.000 hành khách.

Theo ông Dương Hồng Thanh, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP nhiều hãng xe đã đề xuất tăng mức phụ thu giá vé đi lại trong ngày lễ ở mức không quá 30% so với giá vé hiện tại.

Về ý kiến của Bộ giao thông vận tải, ông Thanh cho rằng đề nghị các hãng xe không tăng giá vé hơi khó vì trong dịp lễ nhiều hãng xe phải huy động thêm xe để áp ứng nhu cầu và nhiều chuyến xe phải chạy rỗng khách. Tuy nhiên ông Thanh ủng hộ chủ trương này và cho biết sẽ triển khai thực hiện.

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông, hướng dẫn giao thông trong dịp lễ 2-9, thiếu tá Trần Hồng Minh, phó trưởng phòng PC67 cho biết ngoài việc tăng cường lực lượng tại các cửa ngõ, PC67 cũng sẽ ra quân xử phạt các lỗi: uống rượu bia khi lái xe trong các tuyến đường nội đô và chạy quá tốc độ đối với các tuyến quốc lộ.

(tuoitre.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm