| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố không tìm cách lật đổ chế độ Triều Tiên

Thứ Tư 02/08/2017 , 07:59 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Washington không tìm cách thay đổi chế độ ở Triều Tiên và muốn đối thoại, song với điều kiện Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng hạt nhân. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: AFP.
"Chúng tôi không tìm kiếm sự thay đổi hay sụp đổ chế độ, cũng không thúc đẩy quá trình thống nhất bán đảo, không tìm cách đưa quân đội vượt qua phía bắc vĩ tuyến 38. Chúng tôi không phải kẻ địch của Triều Tiên, song các bạn đang đưa ra những đe dọa không thể chấp nhận và chúng tôi phải phản ứng. Chúng tôi hy vọng họ hiểu một số điểm mà hai bên có thể đối thoại", Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói tại một cuộc họp báo hôm qua.
 
Ông Tillerson cho biết một điều kiện của đàm phán là tương lai Triều Tiên không nắm giữ vũ khí hạt nhân hoặc chuyển giao vũ khí hạt nhân cho bất cứ nước nào trong khu vực. Ngoại trưởng Mỹ nói Washington tìm cách thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa "thông qua những biện pháp ôn hòa".
 
Triều Tiên từng thề sẽ phát triển một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới Mỹ. Giới chức Washington nói vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gần đây nhất của Triều Tiên cho thấy tên lửa Bình Nhưỡng có thể tấn công hầu hết lãnh thổ Mỹ. 
 
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các biện pháp đối phó với Triều Tiên đều sẵn sàng, bao gồm giải pháp quân sự. Tuy nhiên, xét tới khả năng về thương vong lớn nếu Triều Tiên trả đũa các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản, nơi có lính Mỹ đồn trú, Washington nhấn mạnh giải pháp ngoại giao. 
 
 

 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.