| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên

Thứ Tư 16/08/2017 , 08:06 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Washington sẵn sàng đàm phán với Bình Nhưỡng, sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un tạm hoãn kế hoạch nã tên lửa vào Guam. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Hill.
 
"Chúng tôi vẫn quan tâm đến một kế hoạch đối thoại, song điều này phụ thuộc vào ông ấy", AP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói hôm qua, ám chỉ nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
 
Mỹ đưa ra tuyên bố này trong bối cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố hoãn kế hoạch tấn công vùng lãnh thổ Guam của Washington ngoài khơi Thái Bình Dương bằng 4 quả tên lửa. 
 
Ngoại trưởng Mỹ từ chối bình luận về quyết định hoãn tấn công của ông Kim Jong-un. Ông Tillerson nói đàm phán chỉ có thể diễn ra nếu Triều Tiên ngừng thử tên lửa. 
 
""Bất kể chúng ta có thể gặp phải biến động nào, chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên cần được giải quyết triệt để. Chính phủ Hàn Quốc và chính phủ Mỹ không có lập trường khác về vấn đề này", Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết. Ông Moon nhấn mạnh giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình, kêu gọi Triều Tiên đóng băng chương trình hạt nhân và tên lửa. 
 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm qua tuyên bố sẽ hoãn kế hoạch nã tên lửa vào đảo Guam, song cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ hành động nếu Washington tiếp tục có “những hành động liều lĩnh”. 

Theo AP

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.