| Hotline: 0983.970.780

Người biểu tình phóng hỏa đại sứ quán Israel tại Mexico

Thứ Năm 30/05/2024 , 08:27 (GMT+7)

Những người biểu tình ủng hộ Palestine đã ném bom xăng khiến một bức tường của đại sứ quán Israel ở Mexico bốc cháy, sau khi đụng độ với cảnh sát chống bạo động.

Lực lượng cảnh sát chống bạo động nỗ lực dập lửa ở đại sứ quán Israel tại Mexico hôm 28/5. Ảnh: Middle East Monitor.  

Lực lượng cảnh sát chống bạo động nỗ lực dập lửa ở đại sứ quán Israel tại Mexico hôm 28/5. Ảnh: Middle East Monitor.  

Khoảng 200 người đã tụ tập bên ngoài đại sứ quán Israel ở Mexico, trong khu phố Lomas de Chapultepec, hôm 28/5 để biểu tình kêu gọi "hành động khẩn cấp vì Rafah". Cuộc không kích của Israel hôm 26/5 đã khiến ít nhất 45 người Palestine tại thành phố Rafah ở Gaza thiệt mạng.

Một số người biểu tình, đeo khăn che mặt, ném đá và bom xăng vào cảnh sát chống bạo động Mexico và xông vào khu vực có rào chắn trước cơ quan ngoại giao Israel.

Các video trên mạng xã hội cho thấy cảnh sát đang nỗ lực dập lửa trên bức tường đang cháy của đại sứ quán Israel, những người biểu tình cố gắng phóng hỏa đại sứ quán và đụng độ với lực lượng an ninh tại đây.

Người biểu tình ném bom xăng khiến một phần bức tường ngoài đại sứ quán Israel tại Mexico bốc cháy. Video: X.

Mexico đã đệ trình một yêu cầu can thiệp lên Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ), ủng hộ đơn kiện của Nam Phi cáo buộc Israel "diệt chủng" chống lại người Palestine ở Gaza.

Hôm 24/5, ICJ đã ra yêu cầu Israel "ngay lập tức ngừng chiến dịch quân sự và bất kỳ hành động nào khác ở Rafah". Tuy nhiên, Israel bác bỏ mọi cáo buộc diệt chủng và khẳng định rằng các hoạt động của họ ở Gaza hoàn toàn tuân thủ phán quyết của ICJ. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) biện minh rằng những thương vong tại một trại tị nạn ở Rafah là do mảnh đạn bắn trúng thùng nhiên liệu trong cuộc tấn công trả đũa hợp pháp nhắm vào các chiến binh Hamas, trong khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu gọi việc khiến dân thường thiệt mạng trong cuộc không kích vừa qua là "một sai lầm bi thảm".

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết IDF sẽ đẩy mạnh chiến dịch tấn công ở Rafah để tiêu diệt hoàn toàn Hamas và giải thoát tất cả các con tin bị bắt trong cuộc đột kích của nhóm này hồi tháng 10/2023.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.