| Hotline: 0983.970.780

Người dân huyện Tu Mơ Rông trở lại cuộc sống bình thường

Thứ Sáu 30/09/2022 , 15:29 (GMT+7)

KON TUM Sau bão, chính quyền và nhân dân huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã khẩn trương khắc phục hậu quả. Đến thời điểm này, cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường.

Lực lượng chức năng khắc phục nhà cửa cho người dân. Ảnh: Đăng Lâm.

Lực lượng chức năng khắc phục nhà cửa cho người dân. Ảnh: Đăng Lâm.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) cho biết, đến sáng ngày 30/9, hơn 560 người dân trên địa bàn huyện phải di dời khỏi nơi ở để đi tránh bão đã được huyện huy động phương tiện, đưa người và tài sản trở về nhà an toàn. Với 36 căn nhà bị bão làm hư hỏng, các xã đã trích nguồn kinh phí dự phòng và xã hội hoá để mua các vật dụng sửa nhà cho dân. Đến nay, cơ bản các căn nhà hư hại đã sửa chữa xong, bà con đã vào ở.

“Hiện tại, cuộc sống của người dân sau bão đã trở lại bình thường, bà con tập trung dọn dẹp nhà cửa, trở lại với cuộc sống sản xuất và sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù có thiệt hại về tài sản, đường sá, song tính mạng người dân được đảm bảo an toàn”, ông Mạnh cho biết.

Còn tại thôn Tu Thó (xã Tê Xăng), sau 2 ngày dồn lực với hàng trăm người tham gia thông đường, đến sáng nay (30/9), thôn Tu Thó đã được thông tuyến hoàn toàn, hơn 500 người dân không còn bị cô lập. Người dân nơi đây đã vui mừng chở nhau đi chợ, đưa con đến trường.

Để thông được tuyến đường này, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, lực lượng chức năng cùng hàng trăm người dân khỏe mạnh đã nỗ lực ngày đêm san lấp đất đá bị sạt lở trước đó, với khối lượng cả ngàn m3. Sau hơn 2 ngày miệt mài khắc phục, đường đã thông tuyến, người dân hết bị cô lập.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.