| Hotline: 0983.970.780

'Mấy ngày liền tôi đã khóc, tìm ảnh bác để thờ'

Thứ Tư 24/07/2024 , 16:57 (GMT+7)

Trưa 24/7, rất đông người dân trên địa bàn TP.HCM đến chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3) dâng hương, bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tối 19/7, ngay sau khi nhận tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chùa Vĩnh Nghiêm đã đặt di ảnh của Tổng Bí thư lên bàn thờ tại khu vực nhà Tổ. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho người dân TP.HCM và du khách có thể đến dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sáng 23/7, di ảnh đã được dời đặt ngay tại Chánh điện của chùa Vĩnh Nghiêm

Ghi nhận vào trưa nay (24/7), rất đông người dân và du khách đến chùa Vĩnh Nghiêm để thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Đặc biệt, có rất đông bạn trẻ đã đến chùa Vĩnh Nghiêm, bày tỏ lòng tiếc thương và kính cẩn thắp nén nhang cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Khi biết bác mất, em rất buồn, cảm thấy rất hụt hẫng và thương tiếc bác. Được biết, chùa Vĩnh Nghiêm có đặt bàn thờ bác nên em mong muốn được đến để thắp cho bác nén hương và thầm cảm ơn bác đã cống hiến cho đất nước, cho nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Những bạn trẻ như em đến đây là thực sự muốn kính tiễn bác và thầm nói với bác rằng, thế hệ trẻ chúng em sẽ tiếp nối con đường và lý tưởng của bác, để đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho đất nước, như các bác đã làm", Lê Bá Thịnh, sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc chia sẻ.

Vừa thắp xong nén nhang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cô Trần Thị Tuyết (ngụ quận Gò Vấp) quệt ngang dòng nước mắt, nghẹn ngào nói với tôi: "Nghe tin bác Nguyễn Phú Trọng mất, tôi bồi hồi xúc động lắm. Mấy ngày liền, tôi đã khóc và tìm ảnh bác để thờ, không cầm được nước mắt em à! Hôm nay, tôi tạm thời gác lại công việc đến đây để lạy bác và ngày mai, tôi sẽ lên Hội trường Thống Nhất để tiễn bác lần cuối cùng".

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chị Hồ Kim Dung, ngụ quận Bình Thạnh xúc động, nước mắt cứ rơi. Chị mong muốn được đến thắp nhang và đưa tiễn Tổng Bí thư lần cuối cùng.

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người đức độ, là tấm gương trong như pha lê, là bậc vĩ nhân. Tôi ấn tượng nhất ở bác là phong cách, đạo đức và lối làm việc. Bác đã nhóm lên ngọn lửa để những người Cộng sản chân chính đi theo con đường của Bác Hồ và quyết chống tham nhũng đến cùng. Bác đã sống một đời vì Đảng, vì Nhân dân, suốt đời phục vụ Nhân dân và trung thành với Đảng", chị Hồ Kim Dung xúc động nói.

Bằng sự kính trọng của mình, nhiều người dân, đủ mọi lứa tuổi, tầng lớp đều bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội). Lễ viếng, Lễ truy điệu được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội) và Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) vào cùng thời gian: Lễ viếng bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7; Lễ truy điệu được tổ chức từ 13 giờ ngày 26/7. Lễ an táng vào lúc 15 giờ tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Báo Nông nghiệp Việt Nam và Vinaseed tặng loạt tivi cho trường tiểu học miền biển

Báo Nông nghiệp Việt Nam và Vinaseed tặng loạt tivi cho trường tiểu học miền biển

Ảnh 17:26

Ngày 5/9, Báo Nông nghiệp Việt Nam và Quỹ Tấm lòng nhân ái - Vinaseed tặng loạt tivi phục vụ giảng dạy cho Trường tiểu học Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Lễ khai giảng ở trường tiểu học của làng biển Quỳnh Long

Lễ khai giảng ở trường tiểu học của làng biển Quỳnh Long

Ảnh 14:38

Nghệ An Năm học này, trường tiểu học Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đón 258 học sinh vào lớp 1, được chia thành 8 lớp.

Trường THPT Chu Văn An đón thế hệ 'Vòng gỗ 117'

Trường THPT Chu Văn An đón thế hệ 'Vòng gỗ 117'

Ảnh 12:14

Mỗi lứa học sinh THPT Chu Văn An được ví như một 'Vòng gỗ’ tượng trưng cho những vòng thời gian khắc ghi sự trưởng thành của từng thế hệ.

Muôn kiểu cảm xúc trong ngày khai giảng của học sinh lớp 1

Muôn kiểu cảm xúc trong ngày khai giảng của học sinh lớp 1

Ảnh 10:08

TP.HCM Sáng 5/9, hơn 1,7 triệu học sinh, trẻ mầm non trên địa bàn TP.HCM tựu trường, khai giảng năm học mới 2024-2025. Năm nay, TP.HCM có khoảng hơn 100.000 học sinh lớp 1.

'Mặc áo' cho vườn bưởi Diễn hữu cơ rộng hơn 2,7ha

'Mặc áo' cho vườn bưởi Diễn hữu cơ rộng hơn 2,7ha

Ảnh 13:44

Hà Nội Vườn bưởi Diễn rộng hơn 2,7ha của gia đình ông Lê Hữu Diện ở thôn Trung Cao, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, đang bước vào những công đoạn chăm sóc cuối cùng.

Hà Nội: Sắc cờ rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Sắc cờ rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9

Ảnh 08:15

Trên khắp tuyến đường Hà Nội được trang hoàng rực rỡ bằng cờ hoa, áp phích, pano,… hướng về ngày lễ lớn của dân tộc.

Xem thêm