| Hotline: 0983.970.780

Người làm rừng ở vùng khó, không có báo chí thì ‘lõm’ thông tin

Thứ Tư 19/06/2024 , 17:23 (GMT+7)

Nhờ hoạt động sôi nổi của Báo Nông nghiệp Việt Nam, thông tin của lĩnh vực lâm nghiệp đến với độc giả nhiều hơn, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị đánh giá.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cùng các đơn vị khối lâm nghiệp chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Chi.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị cùng các đơn vị khối lâm nghiệp chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Chi.

Chiều 19/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị cùng các đơn vị khối lâm nghiệp đến tòa soạn Báo Nông nghiệp Việt Nam chúc mừng nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng cho biết, ngành lâm nghiệp hiện phát triển đa dạng, trên nhiều lĩnh vực. Ngoài sản xuất, khai thác, chế biến gỗ, còn phát triển du lịch sinh thái, dịch vụ môi trường rừng. Đặc biệt, ngành còn đảm bảo sinh kế cho hơn 20 triệu người dân sống dựa vào rừng.

Với trên 14,8 triệu ha đất có rừng, lâm nghiệp không những đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, bảo đảm bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, mà còn là giải pháp chiến lược xanh mà Chính phủ đã đề ra.

Theo lãnh đạo Bộ NN-PTNT, 2024 là năm thứ ba lĩnh vực lâm nghiệp thực hiện Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021 - 2025. Dù gặp nhiều khó khăn vì xung đột địa chính trị, biến đổi khí hậu... ngành lâm nghiệp vẫn hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Đặc biệt, là chỉ tiêu về trồng rừng tập trung, giá trị xuất khẩu lâm sản, xây dựng cơ chế chính sách thực thi Luật Lâm nghiệp.

"Trong thành công chung ấy, có đóng góp lớn của Báo Nông nghiệp Việt Nam. Do đặc thù những người làm trong ngành lâm nghiệp chủ yếu ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, nếu không có thông tin từ báo chí thì rất khó tiếp cận với những chủ trương, chính sách mới của ngành", Thứ trưởng cho biết.

Theo Thứ trưởng, nhờ các hoạt động sôi nổi, trên hầu khắp các lĩnh vực của báo chí, thông tin của ngành đã đến được với độc giả nhiều hơn, hiểu rõ hơn về ngành. Những mô hình hay, điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo của lĩnh vực lâm nghiệp đã đến với đông đảo mọi người, nhất là ở các vùng lõm thông tin.

Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị đề nghị Báo Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục lan tỏa các kết quả của lĩnh vực lâm nghiệp, đồng thời giao Cục Lâm nghiệp làm đầu mối phối hợp với Báo triển khai một cách có hiệu quả những nội dung trong lĩnh vực tuyên truyền.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Thông tin về lâm nghiệp đã đến với độc giả ngày một nhiều hơn. Ảnh: Quỳnh Chi.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Thông tin về lâm nghiệp đã đến với độc giả ngày một nhiều hơn. Ảnh: Quỳnh Chi.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Trần Quang Bảo cho biết, các đơn vị thuộc khối lâm nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với Báo, nhất là trong việc tuyên truyền, phổ biến chính sách mới như Nghị định 58/NĐ-CP về hỗ trợ, giao khoán bảo vệ rừng, sắp tới là Nghị định 156 (sửa đổi) về quản lý rừng.

Ngoài ra, Cục trưởng cũng đề nghị Báo Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục triển khai các tuyến bài phản ánh tiếng nói từ địa phương, cơ sở về những nội dung của Nghị định 01 về kiểm lâm và lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng.

"Ngày nào tôi cũng đọc Báo Nông nghiệp Việt Nam và nhận thấy, mật độ tin bài về lĩnh vực lâm nghiệp trên báo rất nhiều. Đây là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn cho cán bộ, công nhân viên, người lao động đang tham gia sản xuất trong khối lâm nghiệp", ông Bảo bày tỏ.

Cảm ơn sự khích lệ của các đơn vị thuộc khối lâm nghiệp, đứng đầu là Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị, Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Thạch cam kết tiếp tục có nhiều hơn tiếng nói từ cơ sở và địa phương, nhằm phản ánh một cách chân thực, đa dạng thông tin về lâm nghiệp.

Xem thêm
Sắp xếp đơn vị hành chính ở Yên Bái: [Bài 1] Lắng nghe ý kiến người dân để đặt tên xã mới

Nhân dân các xã băn khoăn, tiếc nuối khi sáp nhập xã mà không còn giữ được tên xã cũ, nơi gia đình mình đã sinh sống qua nhiều thế hệ...

Công trình thủy lợi giúp giảm chiều sâu xâm nhập mặn

ĐBSCL Nhờ vận hành hiệu quả các công trình thủy lợi đã làm giảm chiều sâu xâm nhập mặn, giữ ổn định ranh mặn, bảo vệ tốt sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ

Quảng Bình Với sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, nhiều nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ đã được xây dựng và phát huy hiệu quả lớn.