| Hotline: 0983.970.780

Người Việt chi 27 triệu USD mua hải sản Alaska

Thứ Bảy 04/03/2023 , 16:37 (GMT+7)

Xuất khẩu hải sản Alaska (Hoa Kỳ) sang Việt Nam tăng trưởng ổn định trong 5 năm qua, từ gần 9 triệu USD trong năm 2018 lên 27 triệu USD trong năm 2022.

Bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thông tin trên được bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM chia sẻ tại buổi tiệc chiêu đãi do Phòng Nông nghiệp đối ngoại của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM và Hiệp hội tiếp thị hải sản Alaska (ASMI) tổ chức mới đây.

Theo bà Susan Burns, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, quan hệ thương mại nông nghiệp giữa Hoa Kỳ và Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.

Hiện Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 9 cho nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nông nghiệp lớn nhất của Việt Nam nói chung và thủy hải sản nói riêng.

“Năm nay chúng ta chào mừng kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện, và tôi tự hào chia sẻ rằng thương mại nông nghiệp song phương của hai quốc gia đã tăng hơn gấp đôi từ hơn 4 tỉ USD năm 2011 lên gần 10 tỉ USD năm 2022”, bà Susan Burns thông tin.

Cũng theo Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, hải sản đóng vai trò quan trọng trong thương mại nông nghiệp giữa hai quốc gia.

Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã tiếp cận hải sản Việt Nam, bao gồm tôm và cá ngừ, trong khi tôm hùm, cua hoàng đế, cá hồi, cá tuyết than và cá minh thái của Hoa Kỳ tiếp tục tăng trưởng ở Việt Nam.

"Xuất khẩu hải sản Alaska sang Việt Nam tăng trưởng một cách ổn định trong 5 năm qua, từ gần 9 triệu USD trong năm 2018 lên 27 triệu USD trong năm 2022", Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cho hay.

Các doanh nghiệp Việt Nam thưởng thức các món chế biến từ hải sản Alaska tại buổi tiệc chiêu đãi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các doanh nghiệp Việt Nam thưởng thức các món chế biến từ hải sản Alaska tại buổi tiệc chiêu đãi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo bà Susan Burns, trong chuyến viếng thăm Việt Nam lần này, các doanh nghiệp Hoa Kỳ thuộc Hiệp hội tiếp thị hải sản Alaska (ASMI) mong muốn tiếp thị, mở rộng các hoạt động ở thị trường Việt Nam. Đây là một trong nhiều hoạt động tiếp thị mà ASMI và các Hiệp hội nông nghiệp Hoa Kỳ thực hiện trên khắp thế giới nhằm giới thiệu cho người tiêu dùng thực phẩm chất lượng cao và an toàn của Hoa Kỳ đến các đối tác thương mại nước ngoài.

Phòng Nông nghiệp đối ngoại Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cũng đã phát triển chiến dịch truyền thông “United Tastes” để cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những ý tưởng và videos công thức nấu ăn đa dạng nêu bật những giá trị tuyệt vời của nguyên liệu thức ăn Mỹ, bao gồm hải sản Alaska.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tháng 2/2023 đạt khoảng 662 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu thủy sản đạt trên 1,1 tỷ USD, giảm 26% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc bắt đầu có tín hiệu tích cực, trong tháng 2, giá trị xuất khẩu thủy sản sang thị trường này tăng 33%. Trong khi đó, thị trường Mỹ chưa có dấu hiệu hồi phục trong tháng 2, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2022. Hai tháng đầu năm 2023, xuất khẩu thủy sản sang Mỹ đạt 164 triệu USD (giảm 53%).

Xem thêm
Xuất khẩu rau quả Việt Nam năm 2024 sẽ đạt 7,2 tỷ USD

Tổng Thư ký Vinafruit cho biết, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2022 lên 5,6 tỷ USD năm 2023 và sẽ đạt 7,2 tỷ USD năm nay.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Hộp quà bất ngờ từ Vinamilk mang niềm vui ấm áp đến trẻ em vùng cao

'Hộp quà bất ngờ' của Vinamilk đã xuất hiện tại Trường Mầm non Sinh Long huyện miền núi Na Hang, tỉnh Tuyên Quang vào một ngày trời trở rét đậm.