| Hotline: 0983.970.780

Bóng đá Trung Quốc vòng 9

Người Vũ Hán khóc khi một năm mới được vào sân xem bóng đá

Thứ Hai 07/09/2020 , 16:46 (GMT+7)

Là nơi khởi phát dịch Covid-19 trên toàn cầu, CĐV Vũ Hán không giấu được xúc động khi xem đội nhà thi đấu với Bắc Kinh Quốc An hôm 6/9.

CĐV của Vũ Hán Trác Nhĩ tại sân Giang Tô hôm 6/9.

CĐV của Vũ Hán Trác Nhĩ tại sân Giang Tô hôm 6/9.

Vũ Hán là nơi khởi phát của đại dịch Covid-19 từ cuối năm 2019, và chịu nhiều thiệt hại về kinh tế trong gần một năm qua. Dù Trung Quốc Super League 2020 khởi tranh từ 25/7, CĐV bóng đá tại thành phố này chưa được xem bóng đá trở lại do những quy định ngặt nghèo của LĐBĐ Trung Quốc (CFA) và Ban tổ chức giải.

Theo quy định, mỗi trận đấu trong mùa 2020 chỉ đón một số lượng khán giả hạn chế. Bất cứ ai muốn vào sân theo dõi phải kiểm tra y tế và chịu cách ly 7 ngày trước khi vào sân. Do Vũ Hán cách Tô Châu, nơi tổ chức bảng B Super League 750km, CĐV bóng đá Vũ Hán phải chờ tới vòng 9, tổ chức hôm 6/9, mới được vào sân xem bóng đá.

Trước khi vào sân Tô Châu, khoảng 300 người hâm mộ bóng đá Vũ Hán đã giăng biểu ngữ bên ngoài sân, thể hiện lòng cảm ơn với người dân các tỉnh khác đã ủng hộ họ chống chọi đại dịch. Khi vào trong sân, CĐV của Vũ Hán Trác Nhĩ ngồi cùng nhau và hát không ngừng nghỉ suốt 90 phút bóng lăn, ngay cả khi đội của họ bị ứng viên vô địch Bắc Kinh Quốc An dẫn 2 bàn ngay trong hiệp một.

Sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ giúp Vũ Hán Trác Nhĩ chơi quật cường trong hiệp 2. Họ ghi liền hai bàn, trong vòng hai phút từ 67 đến 69, để kết thúc trận đấu với một điểm. Chứng kiến đội nhà chơi quả cảm, CĐV Vũ Hán hát vang: "Chúng ta có tấm chân thành tuyệt đối và luôn đoàn kết vượt qua sóng gió".

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, những rào cản về lệnh giãn cách xã hội nhường chỗ cho niềm vui sướng của CĐV Vũ Hán. Họ khoác vai nhau, khua chân múa tay, đập trống, có người còn rơm rớm và hô to: "Vũ Hán! Vũ Hán". Toàn đội Vũ Hán Trác Nhĩ, dẫn đầu là HLV Jose Gonzalez đã tiến lại gần hàng rào, cúi đầu cảm ơn và vỗ tay chào khán giả.

Diễn biến trận đấu Vũ Hán Trác Nhĩ - Bắc Kinh Quốc An.

Gao Yajun, nữ CĐV 42 tuổi, sơn móng tay màu cam và trắng (màu truyền thống của Vũ Hán Trác Nhĩ) có lần đầu tiên rời Vũ Hán kể từ khi dịch bùng phát chia sẻ. Chị xúc động nói: "Khi đội chúng tôi gỡ hòa, nhiều CĐV chúng tôi không kìm được nước mắt. Chúng tôi thực sự hạnh phúc và có lẽ đêm nay sẽ không thể ngủ được. Đây là lúc người Vũ Hán thể hiện tinh thần đoàn kết của mình cho cả nước và thế giới thấy".

Shi Anshi, 74 tuổi, CĐV lớn tuổi nhất trong nhóm người hâm mộ Vũ Hán bộc bạch: "Vũ Hán giờ đã rất an toàn. Rất mong qua trận đấu này, các bạn có thể yên tâm đến thành phố chúng tôi".

Super League có 16 đội, được chia làm hai bảng, mỗi bảng 8 đội. Bảng A thi đấu tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh. Bảng B thi đấu tại Tô Châu và Côn Sơn (gần Thường Châu), tỉnh Giang Tô. Các đội đá vòng tròn hai lượt ở giai đoạn một. Tại giai đoạn hai, 4 đội đầu mỗi bảng sẽ đá tiếp chọn đội vô địch. 4 đội đứng cuối mỗi bảng sẽ thi đấu để tránh một suất xuống hạng.

Sau 9 vòng, Vũ Hán Trác Nhĩ xếp thứ 3 bảng B. HLV Gonzalez cho biết: "Với tôi và các học trò, sự cổ vũ của mọi người rất quan trọng. Thứ quan trọng nhất với bóng đá là CĐV. Thiếu nó, đó không còn là bóng đá nữa".

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất