| Hotline: 0983.970.780

Nguy cơ bệnh dại vẫn len lỏi ở các huyện ngoại thành Hà Nội

Chủ Nhật 12/05/2024 , 17:07 (GMT+7)

Cứ mỗi mùa hè đến, nguy cơ bệnh dại lại bùng phát ở Hà Nội, đặc biệt là các huyện ngoại thành, nơi tỷ lệ tiêm phòng cho đàn chó, mèo chưa cao.

Tiêm phòng cho chó, mèo ở Hà Nội. Ảnh: Tư liệu.

Tiêm phòng cho chó, mèo ở Hà Nội. Ảnh: Tư liệu.

Chỉ trong tháng 1 và tháng 4 năm 2024, trên địa bàn huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã ghi nhận 2 trường hợp người dân bị chó dại cắn và 5 con chó nhà bị chó lạ mắc dại từ nơi khác đến cắn và sau đó đàn chó này đã cắn một số người dân trên địa bàn.

Theo thống kê, Hà Nội là một trong những tỉnh thành có số lượng đàn chó, mèo lớn nhất toàn quốc, ước tới hơn 440.000 con. Để chủ động phòng chống bệnh dại, Thành phố đã xây dựng được 10 quận đạt vùng an toàn bệnh dại. Ở những quận này, việc tiêm phòng, kiểm soát số lượng chó, mèo không để thả rông và khi ra ngoài phải có rọ mõm được tiến hành chặt chẽ nên khó phát sinh bệnh dại.

Tuy nhiên ở các huyện ngoại thành với số lượng chó, mèo nuôi nhiều, tình trạng không tiêm phòng vẫn khá phổ biến, đi kèm với đó là tình trạng thả rông, không mang rọ mõm thực sự là điều đáng lo ngại. Bởi thế, người dân không được chủ quan, hễ nuôi chó, mèo thì phải tiêm phòng bệnh dại. Khi bị chó, mèo cắn phải tới cơ sở y tế để được tư vấn, tiêm huyết thanh phòng ngừa kịp thời. Tuyệt đối không được sử dụng các bài thuốc Nam hay những phương pháp chữa bệnh dại chưa được khoa học kiểm chứng.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến La Habana, bắt đầu thăm Cuba

Tối 25/9 theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Sân bay quốc tế Jose Marti, Cuba.

Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm phân phối nông sản Tân Phát Địa, quận Phong Đài, thành phố Bắc Kinh, một chợ đầu mối hoa quả thuộc diện lớn trong vùng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.

Bình luận mới nhất