| Hotline: 0983.970.780

Nguy cơ tái phát bệnh tai xanh trên đàn lợn

Thứ Tư 28/10/2015 , 08:40 (GMT+7)

Đến thời điểm này dịch bệnh tai xanh đã lan rộng ra 3 huyện, thành phố của tỉnh Sóc Trăng, với số lợn mắc bệnh hơn 600 con; trong đó đã tiêu hủy gần 400 con. 

Theo Chi cục Thú y tỉnh Hậu Giang, đàn lợn của tỉnh đang đứng trước nhiều mối đe dọa nhiễm bệnh, đáng lo ngại nhất là tình hình dịch bệnh đang lây lan nhanh trên đàn lợn tại tỉnh Sóc Trăng - địa phương giáp ranh với tỉnh Hậu Giang. 

Đến thời điểm này dịch bệnh tai xanh đã lan rộng ra 3 huyện, thành phố của tỉnh Sóc Trăng, với số lợn mắc bệnh hơn 600 con; trong đó đã tiêu hủy gần 400 con. 

Riêng tỉnh Bạc Liêu, tuy chưa công bố có dịch, nhưng những ngày qua xuất hiện lợn bệnh, chết rải rác trong các hộ chăn nuôi. Điều người dân lo lắng là nhiều lợn chết ở tỉnh này không được tiêu hủy, chôn xác đúng quy trình mà lại vứt xác xuống sông rạch, trong khi nhiều tuyến kênh ở các tỉnh trên cùng chung dòng nước, mầm bệnh tiềm ẩn theo nguồn nước lây lan sang đàn lợn là khó tránh khỏi.

Xem thêm
Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.