| Hotline: 0983.970.780

Nhà giáo Nguyễn Tùng Phong trở thành Giáo sư

Thứ Sáu 15/01/2021 , 11:18 (GMT+7)

Sáng 15/1, PGS.TS Nguyễn Tùng Phong, Phó Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi được nhận chứng nhận và quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư.

GS. TS Nguyễn Vũ Việt, Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi trao quyết định bổ nhiệm GS cho PGS. TS Nguyễn Tùng Phong (trái). Ảnh: Tùng Đinh.

GS. TS Nguyễn Vũ Việt, Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi trao quyết định bổ nhiệm GS cho PGS. TS Nguyễn Tùng Phong (trái). Ảnh: Tùng Đinh.

PGS. TS Nguyễn Tùng Phong thuộc số 39 nhà giáo trên cả nước và là người duy nhất trong ngành thủy lợi được nhận chứng nhận Giáo sư năm 2020.

GS Trần Thục, Ủy viên Hội đồng Giáo sư nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành thủy lợi là người trao giấy chứng nhận cho PGS. TS Nguyễn Tùng Phong.

Sau đó, GS. TS Nguyễn Vũ Việt, Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi đã trao quyết định bổ nhiệm GS cho PGS. TS Nguyễn Tùng Phong. GS Nguyễn Vũ Việt cho rằng, để đạt được kết quả này, GS Nguyễn Tùng Phong đã có những nỗ lực không ngừng trong quá trình nghiên cứu khoa học và đào tạo.

"GS Nguyễn Tùng Phong là chủ nhiệm của rất nhiều đề tài nghiên cứu cấp Bộ, cấp Nhà nước và hiện nay đang đi sâu vào nghiên cứu cảnh báo hạn cho các địa phương", GS Nguyễn Vũ Việt chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi, trong những năm qua việc xét phong GS, PGS của Nhà nước rất khắt khe, điều đó cho thấy kết quả của GS Nguyễn Tùng Phong ngày hôm nay rất đáng tự hào, đặc biệt là người duy nhất của ngành thủy lợi được phong nhận Giáo sư năm 2020.

GS. TS Nguyễn Tùng Phong chia sẻ sau khi được bổ nhiệm. Ảnh: Tùng Đinh.

GS. TS Nguyễn Tùng Phong chia sẻ sau khi được bổ nhiệm. Ảnh: Tùng Đinh.

Chia sẻ sau khi trở thành tân Giáo sư, ông Nguyễn Tùng Phong cho biết đã có hơn 30 năm công tác tại Viện Khoa học Thủy lợi, ngay từ khi ra trường năm 1990. Trong quá trình đó, ông đã có những đóng góp nhất định vào thành công của Viện sau 60 năm hình thành và phát triển.

Ngoài ra, GS Nguyễn Tùng Phong cũng gửi lời cảm ơn đến Viện Khoa học Thủy lợi, Trường Đại học Thủy lợi, Bộ NN-PTNT và nhiều đơn vị và cá nhân khác đã tạo điều kiện cho quá trình nghiên cứu, giải dạy, làm khoa học của ông.

"Trong bối cảnh thực tiễn về thiên tai cực đoan hiện nay, đặt ra nhiều yêu cầu cho ngành thủy lợi không chỉ về nghiên cứu mà còn nâng cao khả năng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó, sau khi được nhận chức danh Giáo sư, tôi tự xác định được trách nhiệm, nỗ lực của mình phải ngày càng cao để đóng góp cho sự phát triển của ngành, của Viện và của Bộ NN-PTNT", tân GS Nguyễn Tùng Phong chia sẻ.

Sau lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư cho ông Nguyễn Tùng Phong, Viện Khoa học Thủy lợi đã tổ chức hội thảo khoa học công nghệ thường niên với nhiều đề tài cấp thiết.

Có thể kể đến như an ninh nguồn nước, ô nhiễm nguồn nước trong công trình thủy lợi, giải pháp thủy lợi cho ĐBSCL hay nguyên nhân và giải pháp chống sạt lở cho vùng miền núi Quảng Nam...

GS. TS Nguyễn Tùng Phong sinh ngày 29/7/1967, quê quán xã Ngọc Thụy, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ông hiện là Phó Giám đốc Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam, chuyên ngành Kỹ thuật và quản lý tài nguyên nước.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm