| Hotline: 0983.970.780

Dabaco Thanh Hóa sở hữu đàn heo giống năng suất 35 - 36 con/nái/năm

Thứ Sáu 05/07/2024 , 11:14 (GMT+7)

Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa được đánh giá hiện là trang trại heo giống hạt nhân có tỷ lệ lợn con cai sữa/nái/năm tốp đầu tại Việt Nam, đạt 35 - 36 con.

Khu chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm ứng dụng công nghệ cao Dabaco Thanh Hóa có vị trí đảm bảo an toàn sinh học hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Khu chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm ứng dụng công nghệ cao Dabaco Thanh Hóa có vị trí đảm bảo an toàn sinh học hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Khu chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm ứng dụng công nghệ cao Dabaco Thanh Hóa là một trong những dự án chăn nuôi trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Dự án sở hữu diện tích 521.000m2, tọa lạc tại xã Thạch Tượng và Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư lên đến 773 tỷ đồng.

Dabaco Thanh Hóa được đánh giá có vị trí đắc địa đẹp hàng đầu khu vực Đông Nam Á, khi nằm cách xa khu dân cư trên 5km, không khí trong lành, địa hình được bao phủ bởi hệ thảm thực vật và những ngọn núi cao 200m, đảm bảo môi trường và an toàn sinh học ở mức cao nhất.

Nhờ được sự quan tâm của các cấp, ngành, đặc biệt là chính quyền tỉnh Thanh Hóa, Quý II/2023, Dự án đã hoàn thiện 100% tiến độ xây dựng và chính thức đi vào hoạt động, cung cấp heo giống, heo thịt cho địa phương và các tỉnh lân cận.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh từ đầu năm 2024 đến nay, đặc biệt là dịch tả heo Châu Phi, Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng trong tỉnh, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình an toàn sinh học nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống trang trại.

Theo đó, mọi quy trình xử lý chất thải đều được theo dõi chặt chẽ, từ việc quản lý xe ra vào khu vực trang trại, khử trùng, sát trùng xung quanh chuồng trại, cách ly và sát trùng quần áo, thiết bị theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, trang trại đảm bảo cách xa khu lò mổ, bãi rác ít nhất 3km. Có hai hệ thống xử lý nước thải 650m3/ngày, đêm. Toàn bộ chuồng trại chăn nuôi đều được bố trí hồ sự cố và hầm biogas, xử lý chất thải trong môi trường kín, ngăn chặn tình trạng vi khuẩn cùng các mầm bệnh bám trụ gây bệnh cho vật nuôi.

Ngoài ra, để xử lý heo chết, heo bệnh, Dabaco Thanh Hóa bố trí lò đốt xác heo, công suất 200kg/giờ, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

Xác heo do không trải qua giai đoạn phân hủy nên không thu hút côn trùng, không tạo ra nguy cơ phát sinh ổ vi khuẩn có hại cho môi trường và con người, đảm bảo an toàn sinh học tuyệt đối. 

Đàn heo nái của Dabaco hiện đẻ bình quân 15.21 - 15.7 con/ổ/lứa, thuộc tốp đầu Việt Nam hiện nay.

Đàn heo nái của Dabaco hiện đẻ bình quân 15.21 - 15.7 con/ổ/lứa, thuộc tốp đầu Việt Nam hiện nay.

Ông Trần Xuân Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa chia sẻ, nhờ sự chủ động trong việc tuân thủ tuyệt đối an toàn sinh học kết hợp việc ký kết hợp tác cùng Tập đoàn Axiom Pháp nhân giống nái cụ kỵ GGP nên nửa đầu năm 2024, doanh nghiệp đã đạt được những kết quả vô cùng ấn tượng.

Cụ thể, Quý I và Quý II năm 2024, tổng sinh từ lứa heo giống ông bà GGP của Khu chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm Dabaco Thanh Hóa là 77.038 con, trung bình 15.21 con/ổ. Tỷ lệ chết trung bình chỉ tối đa ở mức dưới 2%. Số lượng đạt tiêu chuẩn xuất chuồng là 59.852 con, đạt tỷ lệ trên 97%.

Riêng trong hai tháng, 5 và 6 năm 2024, từ đàn heo cụ kỵ GGP, tổng sinh đạt 4.067 con, trung bình 15.7 con/ổ. Riêng tháng 5 đã đạt tổng sinh 3.553 con, trung bình 15.65 con/ổ. Hiện tại, số lượng heo con giai đoạn theo mẹ là 3.550 con, lợn cai sữa đã đạt đến 1.508 con.

Như vậy, với tổng số 2,45 lứa/nái/năm, số đầu heo trên nái của Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa thuốc tốp đầu tại Việt Nam hiện nay khi đạt 35 - 36 con/nái/năm. Con số cực kỳ ấn tượng ở thời điểm hiện tại không chỉ với Việt Nam mà cả thế giới.

Xem thêm
Tháo gỡ khó khăn đầu tư các khu giết mổ tập trung

Để thu hút đầu tư các khu giết mổ tập trung, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Khánh Hòa đã tham mưu Sở NN-PTNT đề xuất tỉnh các phương án tháo gỡ.

Trồng 20ha cây xáo tam phân để chế biến dược liệu

KHÁNH HÒA Không chỉ trồng và nhân giống thành công cây xáo tam phân, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ PomGroup còn chế biến ra nhiều sản phẩm để nâng cao giá trị.

Thí điểm công nghệ đo lường, báo cáo và xác nhận giảm phát thải trong sản xuất lúa

THÁI BÌNH Viện Môi trường Nông nghiệp hợp tác với Công ty Thanks Carbon áp dụng công nghệ đo giảm phát thải trong mô hình sản xuất lúa tưới ngập - khô xen kẽ tại Thái Bình.