| Hotline: 0983.970.780

Nhà Trắng 'xin' 10 tỷ USD viện trợ khẩn cấp Ukraine

Thứ Năm 03/03/2022 , 21:09 (GMT+7)

Yêu cầu diễn ra sau nhiều tuần thảo luận giữa Nhà Trắng cùng các nhà lập pháp và được coi như một phần của yêu cầu tài trợ khẩn cấp trị giá 32,5 tỷ USD.

Quyền Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Mỹ Shalanda Young. Ảnh: CNN.

Quyền Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Mỹ Shalanda Young. Ảnh: CNN.

"Yêu cầu này xác định nhu cầu ngay lập tức về hỗ trợ nhân đạo, an ninh và kinh tế bổ sung 10 tỷ USD cho Ukraine và các đối tác Trung Âu", quyền Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Shalanda Young nói trong một tuyên bố chính thức.

Bà Young gợi ý yêu cầu ban đầu trị giá 10 tỷ USD cho Ukraine sẽ giải quyết được "nhu cầu tức thời" và có thể cần thêm nguồn tài trợ.

"Với tình hình đang phát triển nhanh chóng ở Ukraine, tôi dự đoán rằng các nhu cầu bổ sung có thể phát sinh theo thời gian", bà nói thêm.

Yêu cầu tài trợ chi tiết cung cấp 4,8 tỷ USD cho Bộ Quốc phòng, 5 tỷ USD cho Bộ Ngoại giao và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), bao gồm 2,8 tỷ USD hỗ trợ nhân đạo như thực phẩm và các hỗ trợ khác; 500 triệu USD hỗ trợ quân sự thông qua chương trình Tài trợ Quân sự Nước ngoài; và 1,8 tỷ USD hỗ trợ kinh tế để giúp "đảm bảo tính liên tục của chính phủ và khả năng phục hồi của người dân Ukraine, cũng như các nhu cầu cấp thiết trong khu vực"..

(Theo CNN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.