| Hotline: 0983.970.780

Nhân giống thành công loài hoa đỗ quyên rừng quí hiếm

Thứ Ba 02/12/2008 , 09:30 (GMT+7)

Các nhà khoa học Vườn Quốc gia Tam Đảo vừa thành công trong việc thuần dưỡng và nhân giống để bảo tồn loài hoa đỗ quyên rừng...

Hoa đỗ quyên rừng

Các nhà khoa học Vườn Quốc gia Tam Đảo (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa thành công trong việc thuần dưỡng và nhân giống để bảo tồn loài hoa đỗ quyên rừng quí hiếm mới được phát hiện gần đây ở vườn Quốc gia này trước nguy cơ bị tuyệt chủng do người dân khai thác triệt để bán cho khách du lịch làm cảnh hoặc làm thuốc.

6 loài hoa đỗ quyên rừng quí hiếm chỉ có ở Tam Đảo là: loài TĐ 01 (Rhododendron cavalieve), TĐ 02 (Phahai namensis. Merr), TĐ 03 (Rhododendron emaginatum Henls và Wills), TĐ 04 (Rhododendron chpaensis), TĐ 05 (Rhododendron simisii Planch) và TĐ 06 (Rhododendron sp.). Theo các nhà khoa học, mặc dù hoa đỗ quyên được nhân giống và trồng trong môi trường nhân tạo nhưng vẫn giữ được hương sắc riêng biệt của nơi nguyên sản.

Mỗi loài đều có các màu sắc riêng khác nhau rất đẹp như: đỏ, đỏ nhạt, trắng, trắng hồng, vàng, tím nhạt… và nở trong các tháng khác nhau, mùa hoa kéo dài hầu như quanh năm. Hoa mọc thành từng chùm 6 bông, bông to 5-6cm, hương thơm dịu rất hấp dẫn. Vườn Quốc gia Tam Đảo đang có kế hoạch nhân giống để cung cấp cho nhân dân quanh vùng trồng trên diện rộng vừa làm cảnh quan phục vụ khách du lịch, vừa để bảo tồn, lưu giữ những loài đỗ quyên quí hiếm có một không hai này.

Xem thêm
Tái đàn heo theo hướng tập trung và an toàn sinh học

ĐỒNG THÁP Huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đang tập trung phát triển ngành nuôi heo tập trung quy mô trang trại lớn, hướng an toàn sinh học gắn với doanh nghiệp bao tiêu đầu ra.

Số người đến tiêm phòng dại tăng gần 1.000 lượt, Vĩnh Long báo động

Tỉnh Vĩnh Long ghi nhận, từ đầu năm đến nay có 8.280 lượt người bị chó, mèo cắn đến tiêm vacxin phòng bệnh dại, tăng 915 lượt so với cùng kỳ năm 2023 (7.365 lượt).

Ứng dụng công nghệ, gọi tôm cá về đồng ruộng

QUẢNG BÌNH Ứng dụng đồng bộ cơ giới hóa vào sản xuất lúa theo hướng hữu cơ không chỉ giúp giảm chi phí, lợi nhuận tăng cao mà môi trường sinh thái đồng ruộng được phục hồi.