| Hotline: 0983.970.780

Nhãn lồng thông đường tiêu thụ

Thứ Năm 29/07/2021 , 17:18 (GMT+7)

Nhờ đẩy mạnh bán hàng qua sàn thương mại điện tử, nhãn lồng Hưng Yên đã bớt được áp lực tiêu thụ.

Bà Trịnh Thị Thắng ở đội 8 thôn Nễ Châu, xã Hồng Nam (TP Hưng Yên) 95 gốc cây nhãn đã thu hoạch quả. Hiện đang mùa chín rộ nhưng việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn. Các thương lái từ các tỉnh, nhất là các thành phố lớn không đến thu mua được, trong khi tiêu thụ nhãn chủ yếu nhờ việc thương lái các tỉnh đến mua.

Sản lượng nhãn của HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu dự kiến năm nay đạt khoảng 150 tấn. Ảnh: TL

Sản lượng nhãn của HTX sản xuất nhãn lồng Nễ Châu dự kiến năm nay đạt khoảng 150 tấn. Ảnh: TL

“Cứ mỗi sáng dậy, gia đình càng thêm lo lắng vì nhãn để lâu quá thời điểm thì sẽ bị quá nước, mất đi vị ngọt. Hầu như các hộ nơi đây cũng gặp tình trạng chung này” bà Thắng lo lắng.

Ông Bùi Xuân Tám, Giám đốc điều hành HTX Sản xuất nhãn lồng Nễ Châu, xã Hồng Nam (TP Hưng Yên) chia sẻ: HTX có 15 ha trồng nhãn với tổng sản lượng năm nay dự tính là 150 tấn. Đầu mùa, HTX lo ngay ngáy vì không biết làm sao để giúp bà con bán được nhãn.

Điều rất phấn khởi, theo ông Tám là hiện HTX đã nhận được hỗ trợ tiêu thụ thông qua sàn thương mại điện tử. Đây là kênh tiêu thụ hoàn toàn mới nên bước đầu HTX còn nhiều lúng túng, nhưng đã được các nhân viên của Vietnam Post hướng dẫn tận tình. Đến nay, HTX đã tự tin đưa quả nhãn lồng lên sàn giao dịch điện tử Postmart.vn để giới thiệu và nhận đơn đặt hàng.

Nhằm tìm giải pháp giúp nông dân tiêu thụ nhãn trên môi trường số, từ tháng 6/2021, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã xuống trực tiếp các nhà vườn để hướng dẫn người dân từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố…

Vietnam Post đã tư vấn, hướng dẫn, đưa ra các phương án hỗ trợ cụ thể, do đó đã tạo được lòng tin để các nhà vườn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Đến ngày 15.7, đã có hơn 400 nhà cung cấp là những hộ gia đình, HTX trồng nhãn của tỉnh tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Ngoài nhãn quả tươi, các nhà cung cấp còn đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn các sản phẩm khác như long nhãn, mật ong hoa nhãn…

Được biết hiện các sàn thương mại điện tử khác như shopee.vn, sendo.vn… cũng đang tích cực tham gia hỗ trợ người dân tiêu thụ nhãn.

Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, tiêu thụ nhãn trên môi trường số vừa góp phần đáp ứng yêu cầu giao thương hàng hóa, đưa hàng hóa đến với người tiêu dùng thuận lợi, an toàn vừa bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.