| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản viện trợ Việt Nam thiết bị khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ Hai 02/06/2014 , 09:27 (GMT+7)

Vừa qua, tại Hà Nội, Hệ thống hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICS), đơn vị đại diện của Chính phủ Nhật Bản đã bàn giao khoản viện trợ máy móc, thiết bị xây dựng (với tổng giá trị 600 triệu yên) cho Việt Nam.

Mục đích nhằm phòng chống và khôi phục các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2011. Tổng Công ty Xây dựng nông nghiệp và PTNT (VINACCO) và Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Bộ NN-PTNT là đơn vị tiếp nhận.

Theo đại diện VINACCO, Tổng công ty đã thực hiện tiếp nhận bàn giao tổng số vốn thực tế 550.283.900 yên (tương đương gần 114,3 tỷ đồng), và do việc tổ chức tốt đấu thầu nên số tiền dư còn lại của dự án là hơn 15,4 triệu yên.

Tính đến ngày 30/5/2014, VINACCO đã nhận bàn giao 32 thiết bị. Trong đó 20 xe, máy xây dựng (gồm: 8 máy đào, 4 máy ủi, 2 máy lu rung, 1 máy san, 1 máy xúc lật, 2 máy khoan cọc nhồi, 2 máy cẩu) đã được đăng ký và xin cấp biển số. Các xe và máy móc thiết bị còn lại (gồm: 8 xe tải, 2 xe bán tải và 1 xe đầu kéo) đang được làm thủ tục nhập khẩu, đăng ký và đăng kiểm. Tất cả các thiết bị, máy móc được viện trợ có chất lượng và vận hành rất tốt.

Ông Tomoyose – Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản, cho biết: “Lần viện trợ này, phía Nhật Bản rất mong Việt Nam thực thi khắc phục các hậu quả thiên tai lũ lụt như tăng cường đê phòng, đường ống thoát nước, chuẩn bị cơ sở vật chất lên phương án phòng chống thiên tai, tạo môi trường sống an toàn, an sinh lâu dài”.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm