Theo ghi nhận, mùng 4 Tết, lượng du khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) du xuân, tắm biển tiếp tục tăng mạnh. Thống kê của Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu cho thấy, mùng 4 Tết có khoảng 55 ngàn lượt khách đổ ra Bãi Sau, Bãi Trước tắm biển, tăng khoảng 10% so với mùng 3 Tết.
Tại các bãi tắm, trong buổi sáng nước cạn rút ra xa thuận lợi cho du khách vui chơi trên cát, tắm biển. Tuy nhiên, từ trưa nước lên dần và dâng cao sát bờ đến chiều tối kèm với gió lớn, biển động khiến lực lượng cứu hộ phải căng mình ứng trực, đảm bảo cho người dân, du khách an toàn tắm biển. Anh Ngô Thế Miễn, nhân viên cứu hộ thuộc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ trên bãi tắm cho biết, trong những ngày Tết lực lượng cứu hộ trực 100% quân số. Giờ làm việc bắt đầu từ 6 giờ đến khi trên bãi không còn khách tắm biển.
“Anh em cứu hộ phải xuống tận mép nước quan sát để thổi còi, phát loa nhắc nhở kịp thời và sẵn sàng lao ra biển cứu người khi phát hiện khách mải chơi sa dần vào vùng ao xoáy, bị trôi phao, lật phao hoặc gặp sự cố khi tắm biển… Nhờ vậy, nhiều trường hợp tắm biển đã được cứu kịp thời, không ảnh hưởng đến tính mạng”, anh Miễn chia sẻ.
Du khách vui chơi tại bãi biển. Ảnh: MS.
Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VHTT TP.Vũng Tàu cũng cho biết, trong ngày mùng 3 và tối mùng 4 toàn bộ khối lưu trú từ Bãi Sau, Bãi Trước đến các khách sạn, nhà nghỉ sâu trong nội ô đều trong tình trạng "cháy phòng". Đường dây nóng về du lịch TP.Vũng Tàu liên tục có nhiều cuộc gọi phản ánh về tình trạng kẹt xe, hỏi giá khách sạn.
Do sau Tết du khách đổ về Tp.Vũng Tàu ngày càng đông khiến toàn bộ khối lưu trú từ Bãi Sau, Bãi Trước đến các khách sạn, nhà nghỉ sâu trong nội ô đều trong tình trạng "cháy phòng". Ảnh: MS.
Cũng trong sáng mùng 4 Tết, Thanh tra Sở Du lịch tiếp tục kiểm tra công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn tại các điểm, cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện Long Điền và TP.Vũng Tàu, cho thấy các cơ sở đều đông kín du khách. Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương nhắc nhở các cơ sở dịch vụ tăng cường phòng dịch, bán đúng giá niêm yết, cung cấp dịch vụ chất lượng tương xứng, giữ chữ tín trong kinh doanh...