| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa đón trên 65.000 lượt du khách dịp Tết

Thứ Sáu 04/02/2022 , 17:23 (GMT+7)

Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 31/1 đến 4/2), tỉnh Khánh Hòa đã đón 65.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Thông tin trên được Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết vào ngày 4/2. Cụ thể, trong tổng lượt khách lưu trú trên có 63.500 lượt khách nội địa, 2.000 lượt khách quốc tế, tăng hơn 241% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 233 tỷ đồng.

Trong 5 ngày nghỉ Tết, tỉnh Khánh Hòa đã đón nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: PS.

Trong 5 ngày nghỉ Tết, tỉnh Khánh Hòa đã đón nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: PS.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, qua nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thì lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa trong dịp Tết chủ yếu tập trung cao điểm từ ngày mùng 3 đến mùng 6 Tết tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, các khu nghỉ dưỡng trên đảo và khu vực TP Nha Trang với công suất bình quân tại các khách sạn và resort đạt khoảng 80%.

Được biết, để chuẩn bị chu đáo về mọi mặt đón khách du lịch trong dịp Tết năm nay, các điểm du lịch cũng như các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều chú trọng đến việc trang trí, dành không gian để du khách có một khung cảnh đẹp chụp ảnh, ghi lại kỉ niệm cùng gia đình, bạn bè…

Ngoài ra, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng như không ngừng nâng cấp trang thiết bị, mở rộng các khu vui chơi, đưa các dịch vụ mới vào phục vụ trong dịp Tết, tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch tại địa phương, thu hút đông đảo lượng khách du lịch.

Bên cạnh các sự kiện của địa phương trong dịp Tết, các cơ sở lưu trú du lịch từ 4 – 5 sao đã chủ động trang trí và tập trung tổ chức các sự kiện, chương trình “Đêm Gala chào đón Giao thừa, chúc Tết du khách”. 

Theo thông tin cung cấp từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong các ngày từ 31/1 đến 4/2 mỗi ngày có khoảng 29 chuyến bay nội địa đến Sân bay quốc tế Cam Ranh, bình quân khoảng 173 khách/chuyến và 1 chuyến bay quốc tế, khoảng 336 khách. Để thích nghi với tình hình dịch Covid-19, xu hướng du khách lựa chọn chủ yếu là tự lái xe gia đình đi du lịch hoặc du lịch tự túc nhóm nhỏ.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.