* Nhiều chương trình thu hút khách của siêu thị, cửa hàng tiện ích
Nhiều người tiêu dùng chuyển hướng mua thịt lợn tại siêu thị |
Thông tin từ hệ thống các siêu thị Coop mart, Big C, Vinmart cho thấy từ khi có dịch tả lợn Châu Phi sức tiêu thụ thịt lợn không bị ảnh hưởng mà còn tăng khoảng 10 - 20% so với thời điểm trước khi dịch tả lợn Châu Phi lan rộng. Phó Tổng Giám đốc Big C Thăng Long Nguyễn Thái Dũng cho biết: Trung bình mỗi ngày, hệ thống siêu thị Big C tiêu thụ hơn 5 - 7 tấn và Big C cam kết sẽ không có bất cứ biến động nào về giá, số lượng trong thời gian tới.
Tại chuỗi hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm, giá thịt tại đây cao hơn 25 - 35% so với thịt lợn các nơi khác (trung bình 150.000 đồng/kg). Thậm chí, để kích cầu tiêu dùng thịt lợn, chuỗi cửa hàng này còn khéo léo kết hợp nhiều thực phẩm khác nhau để tạo nên những sét thực đơn món ăn khác nhau chứa đầy đủ dinh dưỡng trong mâm cơm (bao gồm thịt lợn ba chỉ, thịt sườn lợn, cá, thịt gà, trứng và rau củ quả, hải sản) với giá 780.000 đồng.
Còn tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Sói Biển, nhiều “chiêu độc” đã được Công ty Cổ phần Sói Biển Trung Thực tung ra nhằm gây sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm thịt lợn. Người tiêu dùng có thể lựa chọn những miếng thịt/xương lợn riêng lẻ theo bộ phận cơ thể (giá dao động từ 140.000 – 145.000 đồng/kg; hoặc có thể mua combo thịt lợn gồm sườn, thịt nạc, chân giò, ba chỉ với giá 265.000 đồng (giá trên đã được trừ khuyến mại 15,1%). Cá biệt có sản phẩm thịt nạc mông Thuốc bắc còn được giảm giá tới 37% (từ 119.000 đồng xuống còn 75.000 đồng).
Ngoài ra, Sói Biển còn đưa ra chương trình đụng lợn hàng tuần vào ngày thứ 5. Mỗi con lợn sẽ được chia thành 18 suất, mỗi suất khoảng 4,5kg giá 500.000 đồng. Những con lợn phục vụ khách hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng, có chất lượng tốt; sau khi giết mổ và sơ chế sẽ được hút chân không, đảm bảo an toàn thực phẩm. Để tránh phiền hà, cửa hàng nhận giao hàng tận nhà, miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội bán kính 7km. Các chương trình khuyến mãi trên giống như các nam châm, thu hút sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng.