| Hotline: 0983.970.780

Những chuyến xe đưa bệnh nhân ung bướu về quê đón tết

Thứ Sáu 01/02/2019 , 13:11 (GMT+7)

Để hỗ trợ cho những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM được về quê đón Tết cùng gia đình, lãnh đạo BV Ung Bướu TP.HCM cũng như các tổ chức từ thiện đã tổ chức 7 chiếc xe đưa hơn 300 bệnh nhân ung thư và người thân từ các tỉnh miền Tây, miền Trung, Tây Nguyễn được về quê đón Tết.

TS.BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM chia sẻ: “Đây là hoạt động thường niên của bệnh viện. Những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện đã phải từng ngày chiến đấu với những đau đớn của bệnh tật, cùng với đó là gánh nặng về kinh tế. Mặt khác, việc mua vé ngày Tết cũng rất khó khăn. Biết được những khó khăn của những bệnh nhân có hoàn cảnh, Bệnh viện đã cùng các tổ chức từ thiện (Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm; Công ty Kinh doanh Dầu khí Miền Nam…) đã tổ chức những chuyến xe để đưa người bệnh cũng như người nhà của bệnh nhân được về quê trước ngày 30 Tết để được sum họp bên gia đình.

Mặt khác, mỗi năm có khoảng 200 bệnh nhân ở lại điều trị và đón Tết tại bệnh viện. Ngày 30 Tết, chúng tôi cũng chuẩn bị những phần quà để trao tặng cho những bệnh nhân ở lại, mong sao hỗ trợ về mặt tinh thần nhằm giúp bệnh nhân phấn chấn hơn trong quá trình chiến đấu với cuộc chiến chống ung thư”.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 
 
 
 
 
 

 

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.