| Hotline: 0983.970.780

Những đồn đoán về ‘người con gái cưng' của ông Kim Jong-un

Thứ Tư 30/11/2022 , 10:08 (GMT+7)

Lần xuất hiện trước công chúng thứ hai chỉ trong một tuần, cô bé Kim Ju Ae được coi là “đứa con cưng nhất" của ông Kim Jong-un và có thể sẽ kế nhiệm cha.

Cha con Chủ tịch Kim Jong-un chụp ảnh cùng các binh sỹ quân đội.

Cha con Chủ tịch Kim Jong-un chụp ảnh cùng các binh sỹ quân đội.

Hình ảnh cô con gái nhỏ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp cùng cha bên các binh sĩ và nhà khoa học tên lửa mới nhất lập tức làm dấy lên nhiều đồn đoán khác nhau.

Theo đó, hình ảnh cô bé Kim Ju Ae được cho là có một vẻ ngoài trưởng thành hơn so với lần đầu tiên cô xuất hiện trước công chúng vào cuối tuần trước, khi nắm tay cha hay chụp ảnh cùng mẹ là bà Ri Sol Ju.

Nhiều chuyên gia phân tích tin rằng, rất có thể người con gái này của Chủ tịch Kim Jong-un đang được chuẩn bị các bước để trở thành người kế vị cha cô với tư cách là nhà lãnh đạo đất nước vào một ngày nào đó?

Cô bé Kim Ju Ae được cho là người con giữa trong số ba người con “được đồn đoán” của ông Kim Jong-un, năm nay bước sang tuổi thứ 9.

Giới truyền thông Hàn Quốc trước đó đã suy đoán nhà lãnh đạo có ba người con - sinh lần lượt vào các năm 2010, 2013 và 2017 - và đứa đầu tiên là con trai trong khi đứa thứ ba là con gái.

Cho đến nay Bình Nhưỡng chưa hề có thông tin nào đề cập đến hai người con khác của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Và cô bé Kim Ju Ae rất có thể chính là đứa trẻ mà cựu ngôi sao bóng rổ người Mỹ Dennis Rodman (bạn thân của Chủ tịch Kim) kể lại trong chuyến công du tới thủ đô Bình Nhưỡng hồi năm 2013.

Sau chuyến thăm đó, Rodman nói với The Guardian rằng: “ông và ông Kim đã có thời gian thư giãn bên bờ biển với gia đình nhà lãnh đạo và ông đã bế cô con gái nhỏ của ông Kim, tên là Ju Ae”.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết hôm Chủ nhật rằng, cô con gái Kim Ju Ae và cha đã có buổi gặp gỡ các chuyên gia trong vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17.

Nhà phân tích Ankit Panda, thuộc tổ chức tư vấn Carnegie Endowment for International Peace cho biết, hình ảnh cô bé Ju Ae sát cánh cùng cha và các chuyên gia tham gia vào vụ phóng tên lửa "sẽ hậu thuẫn ý kiến ​​cho rằng đây chính là bước khởi đầu để cô được định vị là người kế vị tiềm năng".

"Cả hai lần xuất hiện gần đây trước công chúng của cô bé đều diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên chứng tỏ các vũ khí hạt nhân chiến lược - viên ngọc quý trong khả năng phòng thủ quốc gia của nước này", ông Ankit cho biết thêm.

Cô bé Kim Ju Ae cùng người cha quyền lực xuất hiện trước công chúng lần thứ hai chỉ trong một tuần.

Cô bé Kim Ju Ae cùng người cha quyền lực xuất hiện trước công chúng lần thứ hai chỉ trong một tuần.

Trong khi đó theo Michael Madden, giám đốc tổ chức North Korea Leadership Watch, căn cứ theo nhiều tiền lệ thì bất kỳ một đứa trẻ nào cũng cần được giáo dục và cần có kinh nghiệm "lãnh đạo" trước khi chúng có thể được xem xét vào vị trí tối cao, và trong khoảng 10 năm tới, Ju Ae sẽ bắt đầu sự nghiệp chính thức.

Tuy nhiên những suy đoán rằng, người con cả của ông Kim là con trai đã khiến một số chuyên gia đặt câu hỏi làm thế nào con gái có thể tiếp quản ngôi vị, nhất là trong xã hội Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un, 38 tuổi, là thành viên thế hệ thứ ba của gia đình đã nắm quyền lãnh đạo đất nước hơn 7 thập kỷ. Trước đó, cha và ông nội của ông đã điều hành đất nước trước khi ông thừa kế quyền lực vào cuối năm 2011.

Nhà phân tích an ninh Soo Kim cho biết: “Chúng tôi được biết rằng ông Kim có ba người con, trong đó có thể có một cậu con trai. Nếu điều này là sự thật, và nếu chúng ta cho rằng đứa con trai - vẫn chưa được tiết lộ - sẽ là người thừa kế, thì liệu cô bé Ju Ae có thực sự là ‘cưng nhất’ của Chủ tịch Kim, xét từ quan điểm thừa kế? Tôi nghĩ hãy còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào".

Chun Su-jin, nữ học giả Hàn Quốc thì nhận định rằng: “Cơ hội để giới tinh hoa Triều Tiên chào đón một người con gái của ông Kim lên làm lãnh đạo đất nước gần như bằng không, bởi họ chưa sẵn sàng cho một nhà lãnh đạo khác giới”.

Đến thời điểm này, bà Kim Yo Jong là người thân duy nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên có vai trò công khai trong các hoạt động chính trị, với chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên. Nhiều người cũng cho rằng bà Kim Yo Jong là người nắm giữ quyền lực thứ hai ở Triều Tiên, sau anh trai mình.

(Sky news)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.