| Hotline: 0983.970.780

Ông Kim Jong-un đi khai trương trang trại nhà kính

Thứ Ba 11/10/2022 , 11:14 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự buổi lễ đánh dấu mốc hoàn thành xây dựng một trang trại nhà kính ở tỉnh Nam Hamgyong, đông của đất nước.

Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang nói chuyện với các quan chức trong chuyến tham quan trang trại nhà kính ở phía đông đất nước được hãng thông tấn KCNA công bố vào ngày 11 tháng 10 năm 2022. 

Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang nói chuyện với các quan chức trong chuyến tham quan trang trại nhà kính ở phía đông đất nước được hãng thông tấn KCNA công bố vào ngày 11 tháng 10 năm 2022. 

Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, vào hôm 10/10, ông Kim Jong-un đã tham gia lễ cắt băng khánh thành trang trại nhà kính Ryonpho ở huyện Hamju, tỉnh Nam Hamgyong, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong bài phát biểu của mình, ông Kim Jong-un kêu gọi xây dựng thêm nhiều trang trại nhà kính quy mô lớn trên khắp đất nước nhằm thúc đẩy nền nông nghiệp của đất nước. Hãng thông tấn KCNA cho biết, vào tháng 2, ông Kim đã ra chỉ thị cho các quan chức phải hoàn thành việc xây dựng một trang trại nhà kính, được xây dựng trên địa điểm của một sân bay, trước ngày kỷ niệm thành lập Đảng.

Theo đó, trang trại này có hơn 850 khối nhà kính trồng cây bằng đất và rau thủy canh hiện đại trên diện tích 280 ha và nằm trong khu phức hợp liền kề khoảng 1.000 ngôi nhà, trường học và các cơ sở hạ tầng khác.

Các chuyên gia cho biết, chuyến tham quan bất thường đến khu vực nông thôn nhân sự kiện quan trọng của ông Kim dường như muốn thể hiện rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đang rất quan tâm đến cuộc sống của người dân, trong bối cảnh khủng hoảng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng do thiên tai thường xuyên và đại dịch COVID-19.

Theo KCNA, ông Kim trước đó đã kiểm tra các cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật diễn ra từ ngày 25 tháng 9 đến ngày 9 tháng 10 để đánh giá việc sử dụng mô phỏng vũ khí hạt nhân nhằm đáp trả các cuộc tập trận chung mới nhất của quân đội Hàn Quốc và Mỹ.

(Yonhap)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.