| Hotline: 0983.970.780

Những hình ảnh mới nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên 'nói' gì?

Thứ Sáu 18/10/2019 , 19:08 (GMT+7)

Ngày 18/10, hình ảnh ông Kim Jong-un đi thăm một nhà kính và kêu gọi cải tiến nông nghiệp nhằm tăng sản lượng rau trong nước được lan rộng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu trong chuyến thăm nhà kính trồng cà chua

Sự kiện này được tiếp nối ngay sau khi hình ảnh ông Kim cưỡi ngựa bạch phi nước đại trên đỉnh núi thiêng cao nhất nước Paektu được truyền thông Bình Nhưỡng công bố trước đó hai ngày, tiếp tục làm dấy lên những đồn đoán sắp có chuyển biến mạnh mẽ tại quốc gia bí ẩn nhất thế giới.

Hình ảnh ông Kim cùng các quan chức cao cấp của đảng tham quan trang trại hôm nay

Trong chuyến tham quan trang trại rau trồng trong nhà kính Jungphyong ở tỉnh Bắc Hamgyong, ông Kim úy lạo nông dân "cần đẩy mạnh áp dụng các phương pháp canh tác tiên tiến để tăng sản lượng và kích hoạt sản xuất", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) phiên bản tiếng Anh dẫn lời nhà lãnh đạo nước này.


Ông Kim Jong-un thăm công trường xây dựng Samjiyon hôm 16/10

Ông Kim cho biết, việc phát triển mô hình nhà kính hiện đại ở các địa phương nhằm tao nguồn cung đa dạng nhiều loại rau tươi cho người dân quanh năm là điều ông mong muốn từ lâu. Và ông đặc biệt tâm đắc, hài lòng hướng tới mô hình “nông thôn hiện đại xã hội chủ nghĩa” như thế này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thậm chí còn so sánh mô hình trang trại ở ngôi làng Sariwon, từ thời người cha quá cố Kim Jong-il của ông hiện không còn là kiểu mẫu tốt cho những nơi khác nữa. Đánh giá được cho là “hiếm hoi” này cho thấy ông Kim Jong-un đang muốn chứng minh sự đổi mới, sẵn sàng vượt qua thành tích của cha mình.

Ông Kim cưỡi ngựa bạch bên cạnh người em gái quyền lực Kim Yo-jong trên đỉnh Peaktu hôm 16/10

Mặc dù hãng KCNA không tiết lộ chính xác thời điểm chuyến thăm trang trại cũng như hình ảnh cưỡi ngựa trước đó diễn ra khi nào nhưng theo giới phân tích dựa vào thông lệ thì những hình ảnh kiểu này thường xuất hiện trễ sau một ngày xảy ra sự kiện.

Theo tổ chức Nông lương Liên Hợp quốc, từ đầu năm đến nay, đa số người dân nông thôn Triều Tiên vẫn đang phải vật lộn đối phó với tình trạng thiếu lương thực kinh niên. Sản lượng lương thực của quốc gia này hồi năm ngoái đã xuống tới mức thấp nhất kể từ năm 2008, khiến khoảng 40% dân số thiếu đói.

Chủ tịch Kim Jong-un cưỡi ngựa lên núi thiêng Peaktu "có tầm quan trọng trong lịch sử cách mạng Triều Tiên".

"Ngồi trên lưng ngựa ở đỉnh Paektu, Chủ tịch trầm ngâm nhớ lại con đường đấu tranh gian khổ vì công cuộc xây dựng đất nước hùng mạnh nhất, bằng niềm tin và ý chí như đỉnh Paektu", KCNA trích dẫn.

 

(Yonhap, KCNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất