| Hotline: 0983.970.780

Nhung hươu Hương Sơn chính thức được bảo hộ

Thứ Sáu 22/03/2019 , 09:04 (GMT+7)

Sau một thời gian hoàn tất các hồ sơ, thủ tục quy định, mới đây Sở KH&CN Hà Tĩnh đã tiến hành công bố, trao chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Hương Sơn” cho sản phẩm nhung hươu của huyện Hương Sơn.

17-40-07_nh1
Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trao chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho nhung hươu Hương Sơn (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cho biết, đến nay, nhung hươu là 1 trong 66 sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý. Đây là cơ sở để phát triển thương hiệu, danh tiếng sản phẩm địa phương.

Tuy nhiên, việc cấp chỉ dẫn địa lý mới chỉ là bước đầu, điều quan trọng là phải biết phát triển, xây dựng thương hiệu sản phẩm xứng tầm. Huyện Hương Sơn cần tiếp tục tuyên truyền, có chính sách hỗ trợ, bảo vệ danh tiếng, để sản phẩm nhung hươu ngày càng phát triển.

Trước đó, tháng 12/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định phê duyệt “Dự án tạo lập, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “Hương Sơn” cho sản phẩm nhung hươu của huyện Hương Sơn”.

Đến ngày 28/2/2019, sản phẩm nhung hươu Hương Sơn (Hà Tĩnh) được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00072. Chỉ dẫn này được bảo hộ vô thời hạn trên toàn quốc kể từ ngày ban hành quyết định. Các sản phẩm nhung hươu được cấp giấy chứng nhận gồm: Nhung hươu tươi, nhung hươu đông lạnh (có màu hồng phấn, trọng lượng mỗi cặp từ 400g trở lên) và nhung hươu khô (có màu nâu nhạt hoặc vàng cánh gián, trọng lượng bằng 1/3 so với nhung tươi).

17-40-07_nh2
Nhung hươu là một trong bốn vị thuốc đại bổ để bồi bổ sức khỏe con người, bình quân mỗi năm sản phẩm này đem lại giá trị hàng chục tỷ đồng cho người chăn nuôi

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất