| Hotline: 0983.970.780

Những phẫu thuật thẩm mỹ kỳ lạ

Chủ Nhật 20/10/2019 , 13:15 (GMT+7)

Bạn có thể biết về botox, cắt mí mắt, sửa mũi, nâng ngực và hút mỡ... Có thể bạn nghe nói phẫu thuật tạo lúm đồng tiền nhưng bạn đã nghe tạo rốn mới chưa?

Có lẽ chưa. Nhưng thực tế, có thủ thuật thẩm mỹ đó và đặc biệt nó đang được truyền tai nhau đi làm đẹp như một xu hướng.
 

Lúm đồng tiền

Tạo lúm đồng tiền cũng là một xu hướng của nhiều bạn trẻ bởi họ muốn nụ cười trở nên duyên dáng, hấp dẫn hơn. Một cuộc tiểu phẫu sẽ mang đến cho bạn lúm đồng tiền vĩnh viễn trên má. Phẫu thuật kéo dài 30 phút này thường được thực hiện gây tê tại chỗ.

Tuy nhiên, bạn phải biết, rủi ro của phẫu thuật tạo núm đồng tiền là, không giống như chất làm đầy hoặc botox, có thể hòa tan và chuyển hóa trong vòng ba đến năm tháng. Lúm đồng tiền tạo ra từ phẫu thuật thẩm mỹ là vĩnh viễn, và đôi khi lúm đồng tiền ấy xuất hiện cả khi bạn đang nghỉ ngơi, không cười.
 

Giảm mỡ má

Trong khi nhiều bạn phải bơm mỡ tự thân cho khuôn mặt đầy đặn thì lại có làn song đi tìm khuôn mặt V-line. Để khuôn mặt V-line rõ nét thì nâng xương gò má là một trong các thủ thuật thẩm mỹ phải thực hiện. Ngoài việc nâng cho xương gò má cao lên, các bác sĩ còn phải làm thủ thuật giảm mỡ má.

Giảm mỡ ở má để nhìn thấy gò má rõ hơn. Các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, các khách hàng tìm cách giảm mỡ má có độ tuổi trung bình từ 18 đến 35. Giá trung bình cho việc giảm béo má không hề rẻ, khoảng hơn 3.000 USD.
 

Ghép lông mày

14-01-12_cy_long_my

Bất cứ ai đã từng tỉa lông mày đều biết rằng tóc có khả năng mọc lại. Các bác sĩ thẩm mỹ cho rằng các chị em phụ nữ đang lãng phí thời gian buổi sáng quý giá hàng ngày vào việc dùng bút chì tô đậm hoặc vẽ lông mày. Một giải pháp lâu dài hơn, nhìn tự nhiện hơn, đó là cấy ghép lông mày. Lông cấy lên vị trí lông mày lấy từ tóc phía sau đầu và cấy ghép vào lông mày.

Một khi hình dạng lông mày mong muốn đã được định ra, tóc sẽ bắt đầu mọc như ở vị trí nó được cấy. Lão hóa là một yếu tố dẫn đến lông tóc mỏng, kể cả lông mày. Vì vậy không có gì lạ khi thấy đàn ông và phụ nữ trên 50 tuổi tìm cách cấy lông mày. 70% khách hàng của dịch vụ cấy lông mày là phụ nữ từ 35 đến 45 tuổi. Lý do đơn giản là lông mày hoàn hảo có thể biến đổi diện mạo của bạn một cách bất ngờ.
 

Làm đẹp rốn

Hầu hết núm rốn tự nhiên không tròn hoàn hảo. Rất nhiều người mong muốn có một núm rốn đẹp hoàn hảo để tự tin khi mặc áo tập gym hay áo bơi hai mảnh. Thủ thuật này có thể được thực hiện đơn lẻ hoặc là một phần của một cuộc phẫu thuật khác như gò bụng do làn da lỏng lẻo sau khi mang thai và sinh đẻ.
 

Nâng cơ môi

14-01-12_nng_moi

Không phải là bơm môi, mà là nâng cơ môi. Nếu bạn muốn có đôi môi đầy đặn vĩnh viễn hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy dấu vết thời gian quanh miệng, thì việc nâng môi có thể là một lựa chọn mà chúng tôi đang nói cho bạn biết. Thủ thuật làm tăng phần màu hồng của môi trên hoặc dưới hoặc giảm khoảng cách giữa môi và mũi của bạn.

Vấn đề chính trải qua thời gian, khoảng cách giữa môi trên và mũi quá dài sẽ làm cho môi trên bị chùng xuống, trông môi mỏng đi. Một khi khoảng cách được rút ngắn lại một chút, nó mang lại cho khuôn mặt sự trẻ trung hơn. Các bác sĩ thẩm mỹ cho biết, không giống như chất làm đầy môi tạm thời, quy trình nâng môi bao gồm lấy một dải da từ phần môi ngay dưới mũi của bạn và vết mổ phải mất 7 đến 10 ngày để lành. Sau đó, sự thay đổi này sẽ tạo nên một khác biệt lớn đến bất ngờ.
 

Chỉnh tai

14-01-12_chinh_ti_

Chắc bạn sẽ ngạc nhiên và hỏi: Đến tai mà cũng muốn chỉnh sửa thẩm mỹ? Nhưng đúng là như vậy. Một số người không hài lòng với đôi tai mà họ sinh ra và nỗi buồn ấy trầm trọng hơn mức cần thiết so với số đông. Phẫu thuật tai, hay chính xác là phẫu thuật di chuyển tai. Chỉnh cho tai ra phía sau đầu hay sửa đôi tai nhô ra vĩnh viễn, giúp cho chúng đạt tỷ lệ tốt hơn với khuôn mặt. Thủ thuật mất khoảng 45 phút mỗi bên.

(Kiến thức gia đình số 42)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm