| Hotline: 0983.970.780

Những tuần nông dân châu Âu đưa máy kéo xuống đường biểu tình

Thứ Tư 07/02/2024 , 09:29 (GMT+7)

Vài tuần qua, nông dân nhiều quốc gia châu Âu biểu tình gây ra sự gián đoạn trong đời sống ở một số nước như Pháp, Đức, Ý, Bỉ, Ba Lan, Romania và Hà Lan.

 

Châu Âu đang chứng kiến làn sóng biểu tình bùng nổ trong nhiều tuần nay của nông dân để phản đối một số vấn đề liên quan đến giá vật tư đầu vào hay sự cạnh tranh về giá với nông sản nhập khẩu. Trong ảnh, nông dân tham gia biểu tình tập thể bằng cách đậu máy kéo trên một cây cầu nhỏ bắc qua đường cao tốc ở Frankfurt, Đức.

 

Ở Orte, Italia, nông dân tụ tập gần ngã ba đường cao tốc với những chiếc máy kéo đang đỗ để biểu tình phản đối các chính sách nông nghiệp của EU. Cuộc biểu tình này là một phần của phong trào lớn hơn lan rộng khắp Italia và Châu Âu.

 

Nông dân Pháp và Bỉ biểu tình bên ngoài Nghị viện châu Âu ở Brussels, trưng bày một con bò nhựa có kích thước thật được sơn hình bộ xương.

 

Những người nông dân tập trung bên những chiếc máy kéo đậu gần ngã ba đường cao tốc ở Orte, Italy.

 

Nông dân ở Ba Lan bày tỏ sự thất vọng với các quy định của EU bằng cách tham gia vào cuộc biểu tình lái máy kéo đi chậm trên đường ở Deblin, Ba Lan. Mục tiêu là làm gián đoạn giao thông và thu hút sự chú ý của công chúng.

 

Nông dân ở Ryki, Ba Lan, tham gia biểu tình phản đối nhập khẩu nông sản từ Ukraine để bày tỏ sự bất bình trước sự cạnh tranh xâm lấn, giá rẻ từ nước láng giềng. Để bày tỏ sự phản đối, nông dân Ba Lan đang chặn hơn 160 con đường trên toàn quốc.

 

Một máy kéo đổ phân ra đường trong cuộc biểu tình của nông dân nhằm yêu cầu điều kiện tốt hơn cho ngành trồng trọt và duy trì thu nhập thích đáng ở Namur, Bỉ.

 

Với đội quân máy kéo, các nông dân tổ chức chặn đường cao tốc A4 gần Jossigny, phía đông Paris, Pháp. Trong khi đó, các cuộc biểu tình trên toàn quốc do một số hiệp hội tổ chức để phản đối các vấn đề lương, thuế và quy định vẫn diễn ra.

 

Máy kéo và xe tải tràn ngập cổng Brandenburg, công trình mang tính biểu tượng của Berlin. Ở phía sau, có thể nhìn thấy Tòa thị chính Đỏ của thủ đô nước Đức. Cảnh tượng mạnh mẽ này diễn ra khi những người nông dân và tài xế xe tải đoàn kết phản đối, khiến tiếng nói của họ được vang lên ở Berlin.

 

Những người nông dân Pháp tụ tập quanh đống lửa khi họ thiết lập một cuộc phong tỏa mới trên đường cao tốc A6 gần Chilly-Mazarin, phía nam Paris.

Bến tàu quân sự của Mỹ ở Gaza bắt đầu chuyển hàng viện trợ

Bến tàu quân sự của Mỹ ở Gaza bắt đầu chuyển hàng viện trợ

Thế giới 10:53

Những chiếc xe tải hôm 17/5 đã bắt đầu chở hàng viện trợ từ bến tàu do quân đội Mỹ xây dựng vào các khu vực bị bao vây ở Dải Gaza.

Thủ tướng Slovakia tiếp tục được phẫu thuật, tình hình vẫn rất nghiêm trọng

Thủ tướng Slovakia tiếp tục được phẫu thuật, tình hình vẫn rất nghiêm trọng

Thế giới 08:52

Thủ tướng Slovakia Robert Fico hôm 17/5 đã trải qua thêm một cuộc phẫu thuật dài 2 tiếng và chưa thể trở về thủ đô sau vụ ám sát gây chấn động cả châu Âu.

Tổng thống Putin: Nga không định kiểm soát thành phố Kharkov

Tổng thống Putin: Nga không định kiểm soát thành phố Kharkov

Thế giới 18:50

Tổng thống Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết Nga chỉ muốn thiết lập một 'vùng đệm' và không có kế hoạch kiểm soát Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine.

Bất đồng về cải tổ cơ quan lập pháp, các nghị sĩ Đài Loan ‘nói chuyện’ bằng chân tay

Bất đồng về cải tổ cơ quan lập pháp, các nghị sĩ Đài Loan ‘nói chuyện’ bằng chân tay

Thế giới 16:08

Một cuộc ẩu đả đã xảy ra tại cơ quan lập pháp Đài Loan ngày 17/5 chỉ vài ngày trước khi nhà lãnh đạo Lại Thanh Đức tuyên thệ nhậm chức.

Mỹ 'mắc sai lầm lớn' khi để Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau

Mỹ 'mắc sai lầm lớn' khi để Nga và Trung Quốc xích lại gần nhau

Thế giới 14:17

Chiến lược gia Mỹ Michael Pillsbury cho rằng Washington đã 'mắc sai lầm lớn về chính sách' khi để Moscow và Bắc Kinh thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.

Tổng thống Zelensky: Thất bại ở Kharkov là lỗi của toàn thế giới

Tổng thống Zelensky: Thất bại ở Kharkov là lỗi của toàn thế giới

Thế giới 10:05

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 16/5 cho rằng toàn thế giới phải chịu trách nhiệm về thất bại của nước này ở Kharkov và giờ phải giúp Kiev thay đổi tình hình.

Xem thêm