| Hotline: 0983.970.780

Nông dân gặt hái mùa vàng nhờ áp dụng 'bí kíp' nông nghiệp trên nền tảng số

Thứ Hai 28/10/2024 , 13:50 (GMT+7)

Mỗi một năm, 'Bí Kíp Vàng' đều khoác lên mình một màu sắc riêng, với những hình thức thể hiện mới lạ, cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành nông nghiệp.

Trong 5 năm qua, hàng ngàn kiến thức canh tác hiện đại, bí quyết bón phân hiệu quả cùng lời khuyên nông nghiệp hữu ích đã được Phân Bón Cà Mau mang đến cho bà con nông dân qua chiến dịch "Bí Kíp Vàng" trên nền tảng số.

Canh tác hiệu quả hơn nhờ Bí Kíp Vàng’’

Với năng suất trung bình khoảng 7,5 tấn/ha, An Giang là khu vực sản xuất lúa trọng điểm của khu vực ĐBSCL. Ngụ tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang, nông dân Lê Văn Hiền là nhà nông giỏi với năng suất lúa đều đặn ở mức 9 tấn/ha, cao hơn mặt bằng chung khá nhiều. Tuy vậy, ông vẫn luôn hứng thú tìm hiểu những phương thức canh tác bền vững, tối ưu chi phí hơn. Tình cờ biết đến “bí kíp’’ nghiên cứu đặc tính đất để điều chỉnh lượng dinh dưỡng theo đúng nhu cầu mùa vụ, ông quyết tâm áp dụng.

“Kết quả rất ấn tượng, nhờ bón đúng cách, đủ lượng, đúng công thức NPK Cà Mau phù hợp cho cây và đất, năng suất tăng cao đến 9,6 tấn/ha, bộ rễ lúa phát triển mạnh, hạt chắc, bông lớn. Bên cạnh đó, tôi tiết kiệm đáng kể chi phí so với trước đây” – ông Hiền chia sẻ.

Nhờ 'Bí Kíp Vàng', ruộng lúa của ông Hiền sẵn sàng đón mùa vàng thịnh vượng.

Nhờ “Bí Kíp Vàng”, ruộng lúa của ông Hiền sẵn sàng đón mùa vàng thịnh vượng.

Tuy đã cao tuổi và không “rành công nghệ’’, nhưng ông cho biết rất thích xem “Bí Kíp Vàng” từ Phân Bón Cà Mau trên nền tảng số vì cách truyền tải kiến thức gần gũi, dễ nhớ. Tiếp nối thành công, vụ Đông Xuân năm nay, ông Hiền khẳng định vẫn tiếp tục tin chọn Phân Bón Cà Mau để chắc thắng mùa vàng.

Sở hữu vườn sầu riêng với tán lá xanh mướt, trái đều và phẩm chất tốt, chị Tạ Thị Gấm (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) hồi tưởng lại những “bí kíp vàng’’ chị vô tình đọc được từ Phân Bón Cà Mau vào năm 2022. Theo hướng dẫn, chị chăm sóc cây theo các phương pháp hiện đại ngay từ giai đoạn kiến thiết như: Quản lý nước và độ ẩm, tỉa cành tạo tán, bón phân hiệu quả. Sự kết hợp NPK Cà Mau và phân bón hữu cơ cao cấp OM CAMAU đã giúp vườn sầu riêng của chị đạt kết quả khả quan, cây ra cơi đều, bản lá lớn và xanh bóng, tăng sức chống chịu.

Chăm bón đúng từ giai đoạn kiến thiết, sầu riêng cơi ra đều, bản lá lớn, xanh bóng.

Chăm bón đúng từ giai đoạn kiến thiết, sầu riêng cơi ra đều, bản lá lớn, xanh bóng.

Ông Hiền, chị Gấm là 2 trong số những tấm gương nông dân tiêu biểu khắp cả nước đã canh tác hiệu quả nhờ tích cực xem “bí kíp vàng” của Phân Bón Cà Mau. Từng bước, kênh facebook, zalo, tiktok, website và youtube mang thương hiệu Phân Bón Cà Mau đã trở nên quen thuộc với bà con nhờ hàng loạt “bí kíp vàng” bám sát thực tế được đăng tải liên tục, sáng tạo.

Hành trình 5 năm đồng hành và những thành quả của ‘’Bí Kíp Vàng’’

Chiến dịch Bí Kíp Vàng của Phân Bón Cà Mau, với các quy trình chăm bón đơn giản, rõ ràng theo từng thời điểm và loại cây trồng, là kênh thông tin gần gũi giúp bà con sử dụng phân bón hiệu quả và gặt hái mùa vàng bền vững.

Qua 5 năm triển khai ‘’Bí Kíp Vàng’’ trên nền tảng số, Phân Bón Cà Mau đã đạt được những thành quả ấn tượng: gần 90.000 lượt theo dõi trên fanpage chính thức, hàng triệu lượt xem và tương tác, tiếp cận. Thành công này cho thấy tính hiệu quả trong cách truyền tải kiến thức nông nghiệp độc đáo của Phân Bón Cà Mau khi lồng ghép với các yếu tố nghệ thuật như thơ ca và âm nhạc một cách khéo léo giúp bà con tiếp cận thông tin dễ dàng, tự nhiên thông qua nền tảng số.

Cách truyền tải sáng tạo, độc đáo giúp 'Bí Kíp Vàng' của Phân Bón Cà Mau thu hút hàng triệu lượt quan tâm của bà con.

Cách truyền tải sáng tạo, độc đáo giúp “Bí Kíp Vàng” của Phân Bón Cà Mau thu hút hàng triệu lượt quan tâm của bà con.

Mỗi một năm “Bí Kíp Vàng’’ đều khoác lên mình một màu sắc riêng, với những hình thức thể hiện mới lạ, cập nhật những xu hướng mới nhất của ngành nông nghiệp. Trong năm 2024, chiến dịch gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều hoạt động, cuộc thi độc đáo dành cho nông dân, đại lý, kết hợp cùng những hình thức triển khai thú vị như âm nhạc, video… Kiến thức, kinh nghiệm canh tác thông qua các giai điệu quen thuộc, những cuộc thi lý thú và giải thưởng hấp dẫn đã lan toả rộng rãi tới bà con mọi miền.

Mời bà con truy cập website bikipvang.pvcfc.com.vn để tìm hiểu thêm về “Bí Kíp Vàng” của Phân Bón Cà Mau. Thông qua hành trình triển khai “Bí Kíp Vàng’’ trong hơn 5 năm qua trên nền tảng số, Phân Bón Cà Mau đã khẳng định vị thế tiên phong đồng hành cùng bà con ứng dụng công nghệ số, góp phần xây dựng nền nông nghiệp Việt bền vững hơn, thịnh vượng hơn.

Xem thêm
Đòn bẩy thoát nghèo từ những đàn gà dự án

Được nhà nước hỗ trợ gà giống, thức ăn chăn nuôi, nhiều hộ nghèo, cận nghèo ở huyện Na Rì (Bắc Kạn) có thêm kế sinh nhai, tạo nguồn thu nhập bền vững.

Đảm bảo an toàn dịch bệnh gia cầm khi tăng đàn

Đắk Nông Từ đầu năm 2024 đến nay, đàn gia cầm tại tỉnh Đắk Nông tăng mạnh, để đảm bảo an toàn dịch bệnh cho đàn vật nuôi, công tác phòng dịch được chú trọng.

Đầu tư nâng sức khỏe cây trồng: Chuyên tâm sẽ thành công

HÒA BÌNH Thay vì lo lắng, bỏ bê rồi phải chặt bỏ, chủ vườn có thể đầu nâng cao sức khỏe cho cây trồng, đáp ứng các tiêu chuẩn canh tác rồi thành quả ắt sẽ tới.

Bình luận mới nhất